THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:34

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tiếp Nghị sỹ Nhật Bản Tanihata

 

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cho biết, hiện nay Việt Nam có hơn 30 ngàn lao động đang làm việc tại Nhật Bản sự hợp tác thời gian qua đã mang lại lợi ích kinh tế cho cả hai nước. Thực tập sinh Việt Nam đã góp phần đáp ứng sự thiếu hụt nhân lực cho Nhật Bản, đồng thời có thêm hiểu biết, học tập kỹ năng trong lĩnh vực tiếp nhận ứng viên thực tập sinh kỹ năng hộ lý...

 

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp với ngài Nghị sỹ Tanihata.

 

Ngài Nghị sỹ Tanihata cho biết, thời gian gần đây lãnh đạo hai nước đã nhiều cuộc gặp gỡ, trao đổi về việc đưa lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc, các tập đoàn của Nhật đều có thiện cảm tốt với lao động Việt Nam, nhất là phẩm chất lao động cần cù, chịu khó... Trong 10 năm tới, Nhật Bản có nhu cầu lao động trong nghề hộ lý rất cao, khoảng 300-500 ngàn hộ lý điều dưỡng, vì vậy khi Luật mới được triển khai, thực tập sinh sẽ được gia hạn thời gian làm việc từ 3-5 năm, hy vọng thời gian tới, Nhật Bản sẽ tiếp nhận nhiều hơn nữa thực tập sinh kỹ năng của Việt Nam sang lao động. Ngài Nghị sỹ Tanihata cam kết sẽ chuẩn bị xây dựng thể chế và lộ trình triển khai trong năm 2017 để tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam hiệu quả nhất.

Về việc đào tạo kỹ năng và đưa lao động Việt Nam sang Nhật Bản, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp nhấn mạnh, các ứng cử viên hộ lý điều dưỡng của Việt Nam đã có 4 khóa đào tạo và sang Nhật làm việc... Khi Luật mới của Nhật có hiệu lực, Việt Nam mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác chặt chẽ và thành công phải có sự nỗ lực từ hai phía. Đặc biệt, Thứ trưởng hoan nghênh các tập đoàn Nhật Bản sang kí kết trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp của Việt Nam để giảm bớt chi phí cho thực tập sinh... Đồng thời, phía Bộ LĐ-TB&XH sẽ thường xuyên trao đổi, gặp gỡ đoàn và cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc phái cử thực tập sinh kỹ năng sang làm việc tại Nhật Bản thời gian tới.

QUÝ ĐỨC

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh