THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:47

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tiếp chuyên gia kinh tế của W.B

 

Tại buổi tiếp, bà Wendy Cunningham cho biết, mục tiêu của chuyến thăm nhằm triển khai hoạt động nghiên cứu đánh giá việc làm tại Việt Nam.Đây là một hoạt động mở rộng của Báo cáo Việt Nam 2035 tập trung về vấn đề tăng trưởng và giảm nghèo, phối hợp giữa W.B và Chính phủ Việt Nam. Hoạt động nghiên cứu gồm các phần: tìm hiểu việc làm tại Việt Nam về góc độ của người lao động và chủ sử dụng lao động; chọn một số chuyên đề để nghiên cứu tùy theo khả năng và sự lựa chọn và đề xuất một số chính sách. Được biết, đây mới là bước khởi đầu dự án nghiên cứu và phía W.B mong muốn dự án sẽ hữu ích với việc hoạch định chính sách thị trường lao động của Việt Nam.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ trong buổi tiếp W.B

Cảm ơn sự hỗ trợ của W.B đối với Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ LĐ-TB&XH nói riêng, đặc biệt trong một số lĩnh vực giảm nghèo và việc làm trong những năm vừa qua, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cho biết: Bộ LĐ-TB&XH đang thực hiện Bản tin cập nhật thị trưởng lao động theo quý và năm, nội dung phản ánh về tỷ lệ tham gia lao động theo ngành nghề, số người có việc làm, chính sách thị trường lao động… Qua đó, giúp các cơ sở đào tạo và chủ sử dụng lao động có thêm thông tin để nắm bắt về thị trường lao động, gắn kết cung-cầu.

TS Wendy Cunningham (bên trái) phát biểu tại buổi làm việc

Về các hoạt động nghiên cứu đánh giá tại của W.B Việt Nam, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp bày tỏ: Bộ LĐ-TB&XH sẵn sàng tham gia và hợp tác với W.B để mang lại kết quả tốt nhất cho dự án và cũng hy vọng tiếp tục được hợp tác nhiều hơn với W.B trong thời gian tới.

Văn Giáp

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh