THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:50

Thứ trưởng Đào Hồng Lan trao xe đạp cho trẻ em nghèo Hải Dương

 

Tại chương trình, các đại biểu đã trao tặng 40 chiếc xe đạp cho 40 trẻ em (trị giá 70 triệu đồng) do Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam hỗ trợ thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTE VN). Ngoài ra, 50 trẻ em khác cũng được nhận học bổng (mỗi em 1 triệu đồng) do Quỹ BTTE VN trao tặng.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan cùng các đại biểu trao học bổng, xe đạp cho trẻ em Hải Dương.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đào Hồng Lan  nhấn mạnh: “Chương trình trao xe đạp và học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” là một chương trình đầy ý nghĩa, góp phần hỗ trợ thực hiện các quyền của trẻ em. Bộ LĐ-TB&XH ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm, đồng hành của Đại sứ quán Thái Lan đối với trẻ em Việt Nam.  Hợp tác với Quỹ BTTE VN từ năm 2015 đến nay, Đại sức quán Thái Lan tại Việt Nam đã hỗ trợ Quỹ BTTE VN xây dựng 4 công trình nước sạch tại tỉnh Thanh Hóa, Đăk Nông, Kiên Giang và Cà Mau, nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho gần 1.000 trẻ em. Trong năm 2016, thông qua hoạt động chương trình Ngày hội Thái Lan tại Việt Nam, Đại sứ quán Thái Lan tiếp tục trích kinh phí để ủng hộ 40 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hải Dương với tổng trị giá 70 triệu đồng.

Thứ trưởng đã cảm ơn tập thể lãnh đạo, cán bộ của Đại sức quán Thái Lan tại Việt Nam đã luôn đồng hành cùng Quỹ BTTEVN trong các hoạt động vì cộng đồng, chúc cho các bạn luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ tại Việt Nam và luôn dành sự quan tâm ưu tiên đối với trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn… Đồng thời, Thứ trưởng chúc mừng những em nhận xe đạp, học bổng ngày hôm nay và mong muốn “món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa này sẽ giúp các em rút ngắn khoảng cách đến trường, tiếp tục học tập tốt, có thêm động lực phấn đấu để trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội, xứng đáng với sự quan tâm của cộng đồng xã hội dành cho các em hôm nay.”

Chương trình trao tặng xe đạp, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn là một trong số các chương trình hỗ trợ Quyền phát triển của trẻ em. Chương trình thu hút được sự quan tâm của cộng đồng, xã hội và động viên, hỗ trợ kịp thời trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tiếp tục đến trường, tạo cho các em những cơ hội để phát triển trong tương lai.

THANH NGÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh