THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:03

Tặng xe đạp cho trẻ em nghèo tỉnh Quảng Bình

 

Chương trình Học bổng “An sinh giáo dục - Xe đạp đến trường” được Bảo Việt Nhân thọ phối hợp cùng Quỹ BTTEVN thực hiện nhằm khuyến khích và hỗ trợ trẻ em nghèo hiếu học trên toàn quốc. Theo đó, Bảo Việt Nhân thọ trao tặng 50 chiếc xe đạp cùng 50 chiếc ba lô cho các cháu học sinh tiêu biểu đại diện cho các huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Những phần quà này giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn rút ngắn khoảng cách tới trường và tạo động lực để các em phấn đấu hơn nữa trong học tập.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm trao xe đạp cho trẻ em nghèo tỉnh Quảng Bình.

 

Mỗi năm Việt Nam có hơn 200 nghìn trẻ em phải bỏ học, trong đó nguyên nhân chủ yếu là gia đình khó khăn và các em phải đi bộ quá xa để đến trường: Nhiều gia đình nghèo khó không đủ tiền để mua sách vở cho các em đi học; Nhiều em ở các vùng xa thường phải đi bộ đi học từ 5-10 km hoặc xa hơn. Các em phải dậy từ 4 giờ sáng để kịp đến giờ vào lớp. Những khó khăn này tác động đáng kể đến kết quả học tập và tương lai của các em.

Cùng với việc nâng cao chất lượng , sản phẩm, dịch vụ, mở rộng thị trường, Bảo Việt Nhân Thọ luôn ý thức thực hiện trách nhiệm xã hội, quan tâm và dành sự hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Chương trình “Học bổng An sinh giáo dục – Xe đạp đến trường 2016” với mục đích hỗ trợ học bổng và xe đạp cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhằm mang lại cho các em thêm cơ hội được đến trường, đảm bảo giấc mơ về một tương lai tươi sáng hơn. Sau 12 năm hợp tác, thông qua Quỹ BTTEVN, Bảo Việt Nhân thọ đã trao với gần 10.000 suất học bổng An sinh giáo dục và 12.000 suất quà với tổng kinh phí gần 10 tỷ đổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên 63 tỉnh/thành phố cả nước. Năm 2016, Bảo Việt Nhân thọ sẽ tặng 1.500 xe đạp cùng với 1.500 chiếc ba lô (với tổng kinh phí 3,1 tỷ đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Vân Khánh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh