THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:19

Thứ trưởng Đào Hồng Lan tặng xe đạp cho trẻ em nghèo tỉnh Quảng Trị

 

Chương trình Hành trình cuộc sống với mục đích trao tặng xe đạp cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh có sự hỗ trợ và phối hợp của Cục Cảnh sát Giao thông, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Trị. Tại buổi lễ, thông qua Quỹ BTTE tỉnh Quảng Trị, AIA đã trao tặng 70 chiếc xe đạp và quà, 5 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí, mỗi hợp đồng mệnh giá 20 triệu đồng cho 75 em học sinh nghèo hiếu học với tổng giá trị quà tặng là 225 triệu đồng.

 

Các đại biểu và nhân viên Cty AIA Việt Nam chụp ảnh cùng các em nhỏ được tặng xe đạp và bảo hiểm.

 

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Đào Hồng Lan cho biết, từ năm 2014, chương trình “Hành trình cuộc sống” được tổ chức trên cơ sở sự phối hợp giữa Quỹ BTTEVN và Cty AIA Việt Nam, đây là một chương trình đầy ý nghĩa, góp phần hỗ trợ thực hiện quyền của trẻ em. Chương trình này đã trao tặng hơn 3 ngàn xe đạp và hàng ngàn suất học bổng cùng quà tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc, tương đương giá trị trên 20 tỷ đồng. Thông qua sự kiện đạp xe, chương trình này nhằm tuyên truyền về bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung, thực hiện quyền trẻ em và phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, vận động mọi người cùng rèn luyện sức khỏe, giữ gìn an toàn giao thông, giảm ô nhiễm môi trường, đồng thời tạo động lực để các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục phấn đấu bởi bên cạnh các em luôn có sự hỗ trợ của Nhà nước và cộng đồng.

Quảng Trị là điểm đến thứ 7 trong số 12 điểm nhấn của chuỗi chương trình “Hành trình cuộc sống” năm 2017. Trong năm nay, AIA cam kết hỗ trợ hơn 1 ngàn 500 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại 28 tỉnh, thành phố, trong đó có 70 xe đạp và 5 hợp đồng bảo hiểm (mỗi hợp đồng trị giá 20 triệu đồng) cùng nhiều phần quà với tổng trị giá gần 250 triệu đồng sẽ dành cho trẻ em tỉnh Quảng Trị.

“Thông qua chương trình hôm nay và đặc biệt là việc triển khai Luật trẻ em có hiệu lực từ ngày 1/6/2017, Bộ LĐ-TB&XH rất mong các cấp Đảng, chính quyền, các đoàn thể, các doanh nghiệp và cộng đồng xã hội của tỉnh Quảng Trị tiếp tục dành sự quan tâm cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Và cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tích cực ủng hộ hoạt động đầy ý nghĩa này, đặc biệt là đội ngũ doanh nhân của tỉnh Quảng Trị, hãy cùng chung tay, góp sức hỗ trợ nhiều hơn nữa cho trẻ em của chúng ta”, Thứ trưởng Lan nhấn mạnh.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh