THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:56

Thu chục triệu mỗi ngày từ dịch vụ gói bánh chưng tết

 

Từ tháng 12 âm lịch, dịch vụ bánh chưng bắt đầu sôi động và trở lên đắt hàng vào những ngày giáp tết.

Những chiếc bánh chưng không thể thiếu trên mâm cỗ của người Việt ngày tết

Bà Đỗ Thị Áp, chủ hộ sản xuất bánh chưng tại xã Vân Côn, Hoài Đức, Hà Nội cho biết: Dịp áp tết nhà bà nhận được rất nhiều đơn đặt bánh chưng từ các vùng lân cận, đơn ít thì vài chục cái đơn nhiều thì tới hàng trăm cái. Trung bình một ngày gia đình sản xuất và cung cấp ra thị trường khoảng một nghìn bánh chưng các loại giá từ 20.000-30.000/1 bánh.

Các thành viên trong gia đình bà Áp đang tất bật với công việc gói bánh

Vì nhận nhiều đặt hàng từ khách nên công việc vì thế cũng khá vất vả. Ngoài các thành viên trong gia đình ra thì bà phải thuê thêm nhân công phụ giúp làm cả ngày cho kịp số lượng đơn hàng. Mỗi ngày nấu khoảng mười nồi bánh nhưng vẫn không đủ để cung ứng ra thị trường.

Những nồi bánh chưng tỏa hơi thơm phức cả ngày lẫn đêm 


Bà Áp chia sẻ thêm: Năm nay nhu cầu bánh chưng trên thị trường tăng hơn những năm trước do nguồn lá dong khan hiếm, nhờ chủ động được nguồn nguyên liệu nên việc kinh doanh của gia đình cũng khá thuận lợi, trừ đi chi phí mỗi đợt xuất bánh ra thị trường bà thu lãi được khoảng trên chục triệu đồng.

 Bánh chưng là một trong những món ăn truyền thống không thể thiếu trên mỗi mâm cỗ cúng tổ tiên vào ngày Tết của gia đình người Việt. Tuy nhiên, do cuộc sống hiện đại hối hả nên nhiều gia đình không có thời gian để gói bánh chưng tết, thay vào đó nhiều người đã lựa chọn việc đặt mua bánh chưng thay vì tự gói. Nhờ vậy mà những năm gần đây dịch vụ gói bánh chưng ngày càng phát triển, nhất là vào dịp lễ, tết.ặt



Xuân Hùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh