THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:58

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền chúc Tết ngành LĐ-TB&XH

Thân ái gửi các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội

Nhân dịp đón năm mới 2015 và Tết cổ truyền Ất Mùi, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, tôi thân ái gửi đến các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Ngành, các em học viên, sinh viên đang học tập trong các trường của Ngành cùng gia đình lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Năm 2014, trong bối cảnh nền kinh tế  của đất nước còn nhiều khó khăn, song với sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự phối hợp của các bộ, ngành, cơ quan ở Trung ương và các địa phương, cũng như sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân và người lao động trong cả nước, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội đã nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra.

Sự kiện quan trọng và tác động nhiều nhất đến Ngành năm nay đó là Bộ đã tham mưu xây dựng, hoàn thiện nhiều văn bản pháp luật  được Quốc hội thông qua như: luật bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Luật Giáo dục nghề nghiệp; trình Quốc hội cho ý kiến đối với Luật An toàn, vệ sinh lao động và phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về Quyền của người khuyết tật...

Bên cạnh đó, việc triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Ngành cũng đạt một số kết quả nổi bật: Trong lúc việc làm trong nước gặp khó khăn thì xuất khẩu lao động đạt vượt kế hoạch (105.000/90.000 người); tổ chức thành công Hội thi tay nghề ASEAN, được bạn bè quốc tế đánh giá cao và đoàn Việt Nam đã đoạt giải Nhất toàn đoàn; chính sách chăm sóc người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện tốt hơn, tăng cả về số lượng đối tượng thụ hưởng và mức hưởng;...

Nỗ lực nêu trên của Ngành đã góp phần hoàn thành mục tiêu chung của cả nước là: “Ổn định kinh tế vĩ mô... bảo đảm an sinh xã hội”. Những việc làm trách nhiệm và đầy tính nhân văn của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành đã được Đảng, Quốc hội và nhân dân ghi nhận.

Năm 2015 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011 - 2015), vì thế nhiệm vụ đặt ra cho Ngành là hết sức nặng nề, trong đó trọng tâm là tiếp tục phát triển thị trường lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, giảm nghèo bền vững theo hướng đa chiều, bảo đảm an sinh xã hội.

Để thiết thực chào mừng những sự kiện, những ngày lễ lớn của đất nước và kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của Ngành, tôi mong và tin tưởng sâu sắc rằng, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Ngành chúng ta sẽ đoàn kết, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, tập trung cao nhất cho việc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác mà Ngành được giao.

Chúc các đồng chí và gia đình một năm mới sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Chào thân ái!

Phạm Thị Hải Chuyền

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh