THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:21

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 /11

 

Thân ái gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức tại các trường cao đẳng, đại học thuộc Bộ LĐ-TB&XH và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc.

Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ, tôi thân ái gửi tới toàn thể các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Năm học vừa qua, với tinh thần nỗ lực, quyết tâm cao và sự chủ động sáng tạo của các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo. Tại kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI tổ chức tại Malaysia vừa qua, đoàn Việt Nam đạt thành tích xuất sắc, xếp thứ 3 toàn đoàn, tiếp tục khẳng định vị thế của nước ta trên đấu trường kỹ năng nghề của khu vực. Thành tích này nhân lên niềm vui, niềm tự hào của chúng ta trong Ngày Nhà giáo Việt Nam -  Ngày hội tôn vinh và tri ân những người làm công tác giáo dục đào tạo. Nhân dịp này tôi nhiệt liệt biểu dương những cống hiến to lớn cho sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp của các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công thức viên chức.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao tặng bằng khen của Chính phủ cho các thí sinh đoạt hy chương vàng Cuộc thi tay nghề quốc gia 2016.


Năm học 2016 - 2017, năm đầu tiên thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 3/9/2016 của Chính phủ, cần tiếp tục đổi mới công tác giáo dục nghề nghiệp, chú trọng đào tạo nhân lực có kỹ năng, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp, nông thôn, trọng tâm là mô hình nông thôn mới, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Để  thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này, chúng ta phải triển khai đồng bộ hệ thống các giải pháp nhằm nâng cao năng lực, đặc biệt là năng lực quản trị ở từng cơ sở giáo dục nghề nghiệp, sắp xếp hệ thống hợp lý, đủ mạnh; gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp ở mọi khâu trong quá trình đào tạo. Một số ngành, nghề có nhu cầu nhân lực lớn ở khu vực và quốc tế cần đào tạo theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề của các nước tiên tiến trong khu vực và thế giới; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, tăng tỷ lệ nhà giáo có khả năng giảng dạy thích hợp, áp dụng thành thạo, điêu luyện phương pháp giảng dạy theo năng lực thực hiện nhằm cải thiện hiệu quả đào tạo, góp phần củng cố nguồn nhân lực và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Tôi tin tưởng rằng, mỗi thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức tại các trường cao đẳng, đại học thuộc Bộ và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc sẽ tiếp tục không ngừng rèn luyện, giữ vững phẩm chất và nâng cao năng lực dạy nghề, ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng đáng là tấm gương sáng cho các thế hệ học sinh, sinh viên noi theo.

 Chúc các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức và gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chào thân ái!

ĐÀO NGỌC DUNG

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh