THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:59

Thiên nhiên đẹp “hút hồn” qua ống kính

 

 Nhà hàng trên mỏm đá ở Zanzibar, trong buổi chiều tà  (Ảnh của tác giả Dale Johnson gửi đến cuộc thi Ảnh du lịch trên National Geographic).

 

Đua lạc đà trên cát: Đây là một phong tục truyền thống của Oman. Điều kỳ lạ trong cuộc đua này là những con lạc đà nhanh hơn là kẻ thua cuộc. Vì vậy các"tay đua" phải điều khiển lạc đà chạy cùng tốc độ với nhau. (Tác giả Ahmed Al Toqi, trên National Geographic).

 

Lốc xoáy: Cột lốc xoáy cao tới tận trời đang đe dọa một trang trại ở Simla, Colorado. (Tác giả James Smart trên National Geographic).

 

Vụ nổ sắc màu: Bức ảnh chụp từ trên cao cảnh mặt trời mọc được phản chiếu xuống lòng Công viên Quốc gia Yellowstone, Wyoming. Nếu bạn nhìn kỹ, bạn có thể nhận thấy nhiều người đang chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên này. (tác giả Jassen T, trên National Geographic).

 

Tình yêu/sự thù hận: Trong lúc kiếm thức ăn, đôi khi hồng hạc sẽ va chạm với nhau. Và khi điều này xảy ra, cả hai vươn cổ và mổ nhau. Tuy nhiên dưới ống kính lãng mạn của tác giả Poorna Kedar trên National Geographic, đây như thể một đôi hồng hạc đang thể hiện tình cảm

 

Tiếng gầm chiến thắng: Ảnh chụp trong công viên quốc gia Kruger ở Nam Phi, con sư tử này là một trong 4 con đực đã phối hợp nhau, giết chết một con voi trong đêm. Sau chiến thắng, nó gầm lên đúng lúc bình minh. (Tác giả Hamish Mitchell, trên National Geographic).

 

Đường về nhà: Con sư tử con nhảy trên đầu của mẹ nó tại vườn quốc gia Naboisho Conservancy, Masai Mara, Kenya, châu Phi. (Tác giả: Marja Schwartz, trên National Geographic).

 

Dịu êm: Những tảng đá lớn và hình thù lạ kỳ nổi lên trên bãi biển Koekohe ở New Zealand. (Ảnh: Davide Simiele, trên National Geographic)

 

Tan băng: Ánh chiều tà chiếu xuống trên đỉnh Gorner Glacier, thị trấn Zermatt, Thụy Sĩ. Các bức xạ nhiệt ấm áp khiến tảo phát triển trong tuyết và tạo ra màu hồng nhạt ở lưng chừng núi. Thời tiết mùa hè khiến băng tan tạo ra những con sông và dòng thác Monte Rosa Massif. (Tác giả Derek Gertsmann, trên  National Geographic).

theo vov.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh