THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:07

Thị trường áo rét sôi động vào mùa

 

Đồ đông giảm giá mạnh nhất là 40% đối với áo len và áo gió, áo khoác giảm ở mức 20% là “chiêu” hút khách của các cửa hàng từ năm này qua năm khác. Đặc biệt, hàng hè hoặc thu gần như vắng bóng, thay vào đó là những chiếc áo len, áo da hoặc thậm chí cả những chiếc áo phao đại hàn. Theo ghi nhận từ các chủ shop và cả người mua, đồ đông giảm giá ngay từ đầu mùa là các mặt hàng cũ từ năm ngoái, nhưng khách hàng vẫn yêu thích chọn các mặt hàng đã hạ giá này, với mong muốn kiếm được cái vừa ý mà giá cả lại “mềm”. Một khách hàng đi sắm đồ cho rằng: "Không quan trọng mẫu mã đã từ năm ngoái. Mua đồ thanh lý, giảm giá tiết kiệm được một số tiền trong lúc kinh tế của vợ chồng mình còn khó khăn".

Về phía người kinh doanh, khi được hỏi, một chủ shop ở Cầu Giấy cho biết, các mẫu áo len bình dân có giá 250 - 400.000 đồng với kiểu dáng, màu sắc bắt mắt, dễ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính. Áo phao dày dặn có giá 650 -900.000 đồng với nhiều mẫu mã chinh phục “thượng đế” bởi không chỉ có tác dụng giữ ấm mà còn đảm bảo tính thời trang. Riêng các loại áo dạ dài ngắn, áo kaki với chất liệu, màu sắc phong phú, giá cả bình dân, đáp ứng thị hiếu của đông đảo khách hàng.

Bên cạnh đó, áo cổ lọ dài tay với nhiều màu sắc có mức giá mềm, chỉ từ 80.000 - 120.000 đồng cũng rất được lòng thượng đế. Mùa rét cũng là lúc các thể loại quần legging, tregging “làm mưa, làm gió” trên thị trường. Với ưu điểm co giãn, trần bông dày dặn, giữ ấm tốt, giúp chị em kết hợp với nhiều kiểu áo, vì thế loại quần này vào thời điểm đầu mùa luôn bán rất chạy. Theo nhiều người tiêu dùng, giá cả quần áo năm nay không đắt hơn năm trước nhưng chủng loại và mẫu mã đa dạng hơn. Khách hàng thường chọn mua hàng Made in Việt Nam với các mẫu quần áo len, áo khoác, áo phao đa dạng. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn luôn có tinh thần cảnh giác với các chiêu giảm giá nhằm hút khách, nhưng kỳ thực giá cả không hề thay đổi.

Không chỉ hàng giảm giá hút khách, mà các sản phẩm thời trang, vừa mới “ra lò” bắt mắt, đa dạng kiểu dáng cũng rất hút khách. Những sản phẩm này giá cả cũng đa dạng và chủ yếu nhắm vào giới trẻ. Có lẽ do lượng người mua quá đông nên giá quần áo rét thời trang tăng lên theo từng ngày. Cũng chính mặt hàng đó, những ngày trước có giá thấp hơn, trong mấy ngày cuối tháng 10 đã nhích lên bình quân hơn 100.000 đồng/chiếc, nhưng hàng vẫn bán vèo vèo. Chủ các shop cho biết, vài ngày nữa, khi thời tiết lạnh hơn, hàng sẽ bán hết và người bán sẽ phải “đánh” thêm nhiều lượt hàng mới nữa.

Cùng với các cửa hàng thời trang, các sạp quần áo vỉa hè chủ yếu bán về đêm, dòng quần áo cho mùa đông cũng đắt hàng không kém. Có nhiều loại cho khách hàng lựa chọn tuỳ vào nhu cầu và túi tiền. Các mặt hàng đông của các sạp vỉa hè luôn bình dân, và thậm chí các bạn trẻ “săn” hàng đẹp luôn có kinh nghiệm mua đồ. Một bạn sinh viên trường Sư phạm Hà Nội chọn đồ vỉa hè cho biết: “Cùng một mặt hàng như nhau, mua vỉa hè chỉ 200.000đ nhưng vào shop sẽ có giá 500.000đ do chi phí thuê cửa hàng, thuê người bán khiến sản phẩm đội giá cao. Vì thế, sinh viên chịu khó mua vỉa hè, giá rẻ và đẹp như mua ở shop”. Quả có vậy, các biển niêm yết giá của các sạp quần áo vỉa hè chỉ từ 15.000, 85.000, 125.000, 150.000, 175.000 tới đỉnh nhất là 195.000, tùy thuộc vào từng loại quần áo.

Quần áo rét có đủ thể loại từ đồ mặc trong cho tới trang phục mặc ngoài. Chất liệu chủ yếu vẫn là   cotton, len, thun, dạ và vải gió như những chiếc áo phao nhiều lớp. Màu sắc, kiểu dáng cũng khá phong phú phù hợp với nhiều lứa tuổi từ người trẻ tới người lớn tuổi cũng có thể chọn mua. Giá cả “mềm” cộng với chất lượng hàng khá, mô hình kinh doanh vỉa hè đang thu hút rất đông lượng khách tới mua đặc biệt là giới sinh viên, người thu nhập thấp. Dựa vào thời tiết trở lạnh, dân tình đổ xô đi mua, các cửa hàng tranh thủ đưa ra tất cả các loại hàng, cũ có mới có, hầu hết người bán quy định không được đổi hoặc trả lại hàng sau khi đã thanh toán.

HOÀNG NGỌC/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh