THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:29

Tạo diện mạo mới, đáp ứng tốt nhu cầu dân sinh

 

Nắm bắt được nhu cầu ấy, Dự án Công viên Văn hóa - Giải trí - Thể thao Nha Trang Sao đã được triển khai và chuẩn bị đi vào hoạt động. Dự án có tổng diện tích 103.568 m2, có vị trí nằm dọc bờ biển Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Thọ, TP Nha Trang, trong đó có 2 phần: phần diện tích mặt đất 44.152m2; phần diện tích mặt nước 59.146 m2. Với sự sáng tạo và sự kết hợp giữa nhiều hạng mục văn hóa-du lịch khác nhau nhằm tạo nên sự hấp dẫn, cuốn hút trong đa dạng.

 Nhiều hạng mục phục vụ dân sinh, cộng đồng, quy mô và hiện đại như quảng trường sinh hoạt cộng đồng dân cư; bãi tắm công cộng; bến tàu ; công viên công cộng; khách sạn 5 sao; quán cà phê; điểm tổ chức họp nhóm…tất cả được bố trí một cách hợp lý, hiện đại, văn minh, tạo nên một Công viên Văn hóa mang giá trị phục vụ cộng đồng cao, thúc đẩy phát triển du lịch - kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa. Ông Nguyễn Văn Hải, cán bộ hưu trí về hưu cùng nhiều hộ dân khác ở Vĩnh Phước, Nha Trang cho biết: Hiện nay nhu cầu về một công trình có khoảng không gian lớn dành cho cộng đồng rất hiếm ở Nha Trang. Thế nên chúng tôi rất kỳ vọng vào công trình này. Chỉ mong công trình được sự quan tâm hơn nữa của các cấp chính quyền tỉnh Khánh Hòa để tiến độ được đẩy nhanh hơn.

Dự án Công viên Văn hóa - Giải trí - Thể thao Nha Trang Sao ra đời còn cải tạo bãi rác, bãi cát và san hô chết đang là mối lo ngại của địa phương và cũng là nơi tụ tập tiêm chích nghiện hút thường xuyên là điểm nóng bên cạnh Hòn Chồng, Hòn Đỏ ô nhiễm môi trường sinh thái tại khu vực này, ảnh hưởng đến mỹ quan trong mắt khách du lịch trong  và nước ngoài. Thay vào đó là môi trường công viên công cộng, biển xanh cát trắng hòa quyện kết nối giữa 2 điểm du lịch Hòn Chồng, Hòn Đỏ thành nơi danh lam thắng cảnh đẹp nhất Nha Trang sánh vai với các bờ biển trên thế giới.

Vậy là, không lâu nữa, người dân Khánh Hòa cũng như khách du lịch sẽ được tận hưởng dạo chơi trên công viên công cộng, giảm gánh nặng biển Nha Trang đang quá tải về sức chứa vào mỗi mùa du lịch, nhằm phục vụ cộng đồng. Ông Lê Văn Hữu, quản lý công ty du lịch Sài Gòn Xanh cùng nhiều khách du lịch cho biết: Luôn ước ao về các công trình tích hợp được nhiều trò chơi giải trí và có không gian lớn dành cho công viên, phục vụ cả dân địa phương lẫn khách du lịch. Dự án Dự án Công viên Văn hóa - Giải trí - Thể thao Nha Trang Sao được kỳ vọng đáp ứng mong muốn đó.

Để thành công như ý muốn cần có sự quan tâm hơn nữa của UBND tỉnh Khánh Hòa và các Sở, ban ngành liên quan, chính quyền địa phương đã mạnh dạn kêu gọi đầu tư theo hình thức xã hội hóa trên cơ sở Nhà nước và nhân dân cùng làm, giảm thiểu nguồn ngân sách của Tỉnh. Từ chính sách thông thoáng khuyến khích đầu tư đó, Công ty cổ phần Nha Trang Sao đã mạnh dạn đầu tư 120 tỷ xây dựng công viên, bãi tắm biển, bến tàu phục vụ cộng đồng, nhà đầu tư được thuê tầng hầm để khai thác kinh doanh, vui chơi giải trí hỗ trợ phục vụ cho du khách đến với Khánh Hòa.

 

                                                      Phối cảnh công viên Nha Trang Sao

Theo báo cáo tiến độ thi công của Công ty cổ phần Nha Trang Sao thì tiến độ thi công đảm bảo và đạt yêu cầu. Từ ngày 30/1/2016 đến ngày 15/7/2016, là giai đoạn hoàn thiện phần thô công viên công cộng và từ ngày 15/07/2016 đến 31/12/2016 là thời gian hoàn thiện bờ kè, mặt nổi của Công viên như cây xanh, đường đi dạo, hệ thống điện chiếu sáng…Từ ngày 31/12/2016 đến 31/3/2017 là thời gian thi công bãi tắm công cộng, bến tàu. Khối khách sạn 5 sao và tổng thể dự án sẽ hoàn thành trước thời hạn 2 tháng theo dự kiến giấy chứng nhận đầu tư và giấy phép xây dựng cấp đến tháng 10/2017 của UBND Tỉnh Khánh Hòa .

Ông Ngô Văn Dũng, Giám đốc Điều hành Công ty cổ phần Nha Trang Sao cho biết: “Tạo không gian văn hóa, phục vụ nhu cầu của cộng đồng vẫn là mục tiêu số một của dự án. Cũng theo ông Dũng, tổng mức đầu tư của Dự án Công viên Văn hóa - Giải trí - Thể thao Nha Trang Sao là 33 triệu USD. Dự án nhằm mục đích phục vụ cộng đồng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa, bảo vệ môi trường và thu hút du lịch”. Lãnh đạo Công ty cổ phần Nha Trang Sao cũng mong muốn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các Ban, ngành liên quan của tỉnh Khánh Hòa, tạo mọi điều kiện tốt nhất để Dự án Công viên Văn hóa - Giải trí - Thể thao Nha Trang Sao sớm được hoàn thành và đi vào khai thác để phục vụ tốt nhất nhu cầu dân sinh, cộng đồng. Dự án này sẽ góp phần tạo diện mạo mới cho một thành phố du lịch đầy năng động như Nha Trang. 

Đông Hưng/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh