THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:13

Chương trình The Remix 2015 bị khán giả "ném đá" vì nghi án hát nhép

Bảo Anh dính nghi vấn hát nhép trên sân khấu The Remix

“The Remix - Hòa âm và ánh sáng” là format truyền hình thực tế mới nhất của năm 2015 trên sóng VTV3, lấy nhạc điện tử và DJ làm điểm nhấn. Bên cạnh đó là sự "lột xác" của các ca sĩ nhạc trẻ. Liveshow 1 với chủ đề Freestyle, các nhóm sẽ thoải mái thể hiện ý tưởng sáng tạo của mình để ghi dấu ấn với ban Giám khảo. Ngay trong liveshow 1, Bảo Anh là trường hợp lộ rõ sự bất thường trong giọng hát khi thực hiện màn ngửa người trên không với ca khúc “Nhớ nhung”. Khi các vũ công giúp cô thực hiện động tác xoay người, giọng của nữ ca sĩ vẫn đều, rõ. Tiết mục cũng có dấu hiệu can thiệp của chỉnh sửa âm thanh. Một vài đoạn, khẩu hình của Bảo Anh cũng không khớp với lời hát. Ngay sau phần thi của Bảo Anh, nhiều khán giả thắc mắc: "Đi thi sao hát nhép?". Một số khác lại cho rằng, cô sử dụng hình thức hát chồng - ca sĩ hát live đè lên bản thu âm sẵn có. Trong đêm nhạc, Sơn Tùng cũng bị nghi là sử dụng hình thức này ở một số đoạn đọc rap với hai giọng khá khác biệt.

Khoảnh khắc hát trong tư thế xoay ngửa người của Bảo Anh

Giải thích về những “sự cố” xảy ra đối với các thí sinh, giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh cho biết: "Tiêu chí tôi đưa ra trong cuộc thi này là tất cả thí sinh đều phải hát live 100%. Tuy nhiên, có những đoạn được thu sẵn với kỹ thuật bè, làm méo tiếng để hỗ trợ cho ca sĩ trong lúc họ tập trung nhảy. Ở tiết mục của Bảo Anh, lúc cô ấy được hai vũ công bê đỡ, lẽ ra không cần phải hát. Nhưng vì quên bài, Bảo Anh vẫn đưa micro lên miệng, dẫn đến việc khán giả nhận ra sự bất thường trong giọng hát và nghi là hát nhép". Tương tự, anh giải thích, sự bất thường trong hai quãng giọng của Sơn Tùng là do khi đọc rap, có đoạn Sơn Tùng đọc bằng giọng live, có đoạn được phát từ bản thu có sẵn. 

Ngoài Sơn Tùng và Bảo Anh, ca sĩ Đông Nhi cũng gặp sự cố kỹ thuật trong phần dự thi của mình. Ở đoạn mở đầu, giọng cô bị lấn át hoàn toàn so với tiếng nhạc, khiến nhiều khán giả cho rằng cô hát live yếu. Tuy nhiên, sự cố này được giải thích là do micro không bắt tiếng trong lúc đầu. 

K.Vân

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh