THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:17

Thầy trò Hoàng Xuân Vinh về với trẻ em nghèo Bình Định

Thầy trò Hoàng Xuân Vinh về với trẻ em nghèo Bình Định

Tại xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn, nhà vô địch nội dung 10m súng ngắn hơi Olympic Hoàng Xuân Vinh cùng HLV Nguyễn Thị Nhung đã trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các trẻ em hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn. Xúc động trước tấm lòng của cặp thày trò nổi tiếng, bà con nơi đây đã đón họ trong vòng tay nồng hậu.

Đại diện cho xã Hoài Mỹ, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Trần Văn Cường nói: "Chuyến thăm của chị Nhung, anh Vinh có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tính nhân văn cao đẹp, đây là niềm vinh dự, tự hào của xã Hoài Mỹ chúng tôi. Chúng tôi đón tiếp chị Nhung, anh Vinh hôm nay như đón những người anh hùng về thăm một xã anh hùng".

Xã Hoài Mỹ, là nơi đã đóng góp rất lớn về sức người, sức của trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc và đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cách đây hơn 16 năm.

Xúc động trước tình cảm và sự đón tiếp nồng hậu mà chính quyền và nhân dân xã Hoài Mỹ dành cho mình, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh mong muốn các em nhỏ ở đây sẽ cố gắng học hành, sau này lớn lên xây dựng quê hương giàu đẹp. Còn HLV Nguyễn Thị Nhung mong muốn, sẽ có thêm nhiều đóng góp cho quê hương anh hùng.

Người HLV được mệnh danh là "Bông hồng thép" cũng đang ấp ủ dự định sẽ gây dựng một CLB Bắn súng ngay trên mảnh đất anh hùng, đã có nhiều người ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm quê (từ ngày 20-22/9) đầy ý nghĩa này, thầy trò HLV Nguyễn Thị Nhung đã đến viếng các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang của huyện Hoài Nhơn và sẽ tiến hành chương trình Nồi cháo nhân ái, hàng tuần sẽ phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.

TRẦN TRUNG - HÀ ĐÔNG - M TRANG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh