THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:04

Tháo gỡ vướng mắc về việc làm cho người lao động

 

Thành lập vào 28/5/2016, Điểm GDVL vệ tinh quận Nam Từ Liêm là Điểm GDVL vệ tinh thứ hai trong tổng số 8 Điểm GDVL vệ tinh của Thủ đô được thành lập năm 2016. Mặc dù mới được thành lập, nhưng Điểm GDVL quận đã sớm trở thành địa chỉ tin cậy cho nhiều doanh nghiệp (DN) cũng như NLĐ trên địa bàn.

NLĐ được tư vấn tận tình về thông tin tuyển dụng tại Điểm GDVL

Được tổ chức định kỳ vào các ngày thứ Ba và thứ Năm hàng tuần, sau hơn 5 tháng hoạt động, Điểm GDVL vệ tinh quận Nam Từ Liêm đã tổ chức 22 hoạt động tuyển dụng, kết nối cung-cầu LĐ; thu hút, tư vấn cho 254 LĐ tham gia ứng tuyển và 20,4% trong số đó đã trúng tuyển vào các DN.

Ông Doãn Ngọc Phương, Trưởng Điểm GDVL quận Nam Từ Liêm cho biết: “Điểm đã tiếp cận các đối tượng là LĐ đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nằm trên địa bàn quận và khu vực lân cận dựa trên danh sách của phòng BHTN. Bên cạnh đó, Điểm còn tiếp cận, cung cấp thông tin về việc làm tới LĐ tự do có nhu cầu tìm việc trên các website, mạng xã hội, tư vấn kỹ hơn cho họ về mức lương, yêu cầu của LĐ, nên tỉ lệ trúng tuyển đã cao hơn”.

Với các DN, Điểm GDVL vệ tinh trên địa bàn được coi là nguồn cung ứng nhân lực tin cậy. Thời gian qua, Điểm GDVL Nam Từ Liêm đã kết nối được với 36 DN tham gia phỏng vấn trực tiếp (chưa tính các DN quay lại tham gia tuyển dụng lần 2, 3). Những DN đến đây, ngoài việc được hỗ trợ hoàn toàn về chi phí còn được tạo điều kiện tối đa trong các phiên GDVL định kỳ, lưu động để hoàn thành chỉ tiêu tuyển dụng.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Công ty Bất động sản Không Gian Xanh cho biết: “Đến với Điểm GDVL, tôi chỉ cần đăng ký nhu cầu, chỉ tiêu, thông tin tuyển dụng cho Ban tổ chức, sau đó họ sẽ tìm những ứng viên phù hợp và giới thiệu đến công ty. Với những DN và người tuyển dụng như tôi, mỗi điểm giao dịch là một nguồn cung cấp nhân lực mới rất đáng tin cậy”.

Chị Nguyễn Thị Vân (24 tuổi, trú tại Phú Diễn, Nam Từ Liêm) chia sẻ: “Tôi đang cần tìm công việc đúng chuyên ngành Kế toán của mình nên đến đây để nghe tư vấn. Khi tới đây, tôi thực sự bất ngờ về cách làm việc nhiệt tình của các tư vấn viên.

Tôi vừa có được vị trí ứng tuyển, vừa được bố trí gặp và phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Với những LĐ cần tìm việc, đặc biệt là LĐ trẻ đang thất nghiệp như tôi, Điểm GDVL quận Nam Từ Liêm thực sự là địa chỉ đáng tin cậy vì các thông tin về nhà tuyển dụng đã được kiểm chứng, xác thực”.

Anh Bùi Văn Đức (quê Hải Dương, hiện sinh sống tại Mỹ Đình, Nam Từ Liêm) cho biết: “Sau khi tôi đăng ký hưởng chế độ BHTN tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội thì được giới thiệu đến điểm GDVL này. Tôi đã đăng ký thông tin và nghe tư vấn về công việc phù hợp với chuyên môn cũng như kinh nghiệm của tôi.

Thực sự, không ai muốn thất nghiệp và để nhận tiền hỗ trợ thất nghiệp, nhưng tôi thực sự hy vọng qua đây có thể tìm kiếm một công việc mới tốt hơn. Và tôi rất hài lòng vì từ nay có thể thực hiện khai báo chế độ BHTN và tìm kiếm cơ hội việc làm mới ngay trên địa bàn mình sinh sống, không phải di chuyển xa đến Trung tâm giới thiệu việc làm như trước kia nữa”.


VAN LÝ (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh