THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:26

Đồng Nai: Gỡ khó cho điểm nghẽn cung - cầu lao động

 

Mục đích của chương trình này là để tăng cường kết nối giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, học sinh, sinh viên với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lao động trên địa bàn tỉnh, tạo ra mối liên kết chặt chẽ giữa cung và cầu lao động. 

      Thực hiện chương trình, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Công ty Cổ phần đô thị Amata Biên Hòa tổ chức chương trình Cầu nối nguồn nhân lực 2017, với sự tham gia của đại diện Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, đại diện Ban Giám hiệu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh; cùng 20 công ty trong Khu Công nghiệp Amata; 3 công ty cung ứng lao động có văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh và Đồng Nai; cùng hơn 300 học sinh, sinh viên sắp tốt nghiệp đến từ 17 trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh tham dự.

         Hội nghị bàn về công tác lao động việc làm ở Đồng Nai

Hiện nay, ở một số địa phương mối liên kết giữa doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, người lao động vẫn còn khá lỏng lẻo, chưa tìm được tiếng nói chung. Cần phải tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, người sử dụng lao động tham gia nhiều hơn nữa vào quá trình đào tạo nghề, góp phần giảm bớt khoảng cách giữa đào tạo và sử dụng lao động; hạn chế tình trạng doanh nghiệp phải đào tạo lại cho người lao động là việc nên làm. 

          Để làm được điều này, chương trình “Cầu nối nguồn nhân lực” ở Đồng Nai tổ chức các buổi giao lưu kết nối giữa các công ty, doanh nghiệp với học sinh, sinh viên, tư vấn về nhu cầu việc làm và các kỹ năng cần thiết khi xin việc. Cùng với đó là các hoạt động tọa đàm giữa các doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các công ty cung ứng lao động. Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các trường đã trao đổi với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lao động về cung – cầu lao động; về hợp tác, liên kết và hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình đào tạo nghề, sự tham gia của doanh nghiệp vào chương trình đào tạo và đánh giá học sinh, sinh viên; sự hỗ trợ về tiếp nhận thực tập và giải quyết việc làm cho người học sau khi tốt nghiệp.

         Gặp gỡ, đối thoại giữa doanh nghiệp và người lao động

Do thực hiện thành công việc kết nối giữa cung và cầu lao động nên từ đầu năm 2017 đến nay, Đồng Nai đã giải quyết việc làm cho 49.386 lượt người (đạt 58,1% kế hoạch năm). Trong công tác đào tạo nghề, tỉnh đã tuyển mới 34.238 người (đạt 50,06% kế hoạch năm), có 29.625 người tốt nghiệp các khóa đào tạo nghề (đạt 47,04% kế hoạch năm), trong đó đào tạo nghề cho lao động nông thôn đã tốt nghiệp 1.185 người./.

THIÊN HƯỚNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh