THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:52

Thanh tra toàn diện về đất đai ở Đà Nẵng

 

 Thanh tra toàn diện Khu đô thị quốc tế Đa Phước (dự án The Sunrise Bay) ở phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng 

Theo đó sẽ thanh tra toàn diện việc chấp hành các qui định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà, thanh tra toàn diện dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước (còn gọi là dự án The Sunrise Bay) nằm ở phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Việc thanh tra các dự án này được thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Dự án Khu Đô thị quốc tế Đa Phước được biết đến là một trong những dự án đô thị phức hợp lấn biển lớn nhất ở Đà Nẵng, có vốn đầu tư gần 5.000 tỉ đồng, nằm ở vị trí đắc địa thuộc trung tâm quận Hải Châu, Đà Nẵng. Tuy nhiên, gần đây xuất hiện nhiều thông tin về việc dự án có hàng loạt sai phạm về môi trường, mục đích sử dụng đất, khuất tất trong thủ tục đầu tư.

Ngoài những dư luận tiêu cực về Dự án Khu Đô thị quốc tế Đa Phước như thời gian gần đây, các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) cũng đang là tâm điểm gây nhiều sự chú ý của dư luận cả nước việc cấp phép phá vỡ quy hoạch chung ở khu vực này, chưa kể đã phát hiện hàng chục căn biệt thự được xây dựng trái phép tại đây.

Trước đó, để phục vụ công tác thanh tra đất đai ở bán đảo Sơn Trà, ngày 24/11, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã ký văn bản gởi các sở Tài nguyên - môi trường, Tư pháp, Cục Thuế thành phố, UBND quận huyện, Văn phòng đăng ký đất đai thành phố và các phòng, văn phòng công chứng trên địa bàn TP Đà Nẵng thực hiện một số nội dung: Tạm thời chưa giải quyết các thủ tục liên quan đến các giao dịch bất động sản có liên quan, gồm chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, thế chấp, góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất, tặng cho quyền sử dụng đất, tài sản trên đất, chuyển nhượng vốn… đối với các dự án tại khu vực bán đảo Sơn Trà đến khi có văn bản thu hồi, hủy bỏ nội dung văn bản này. 

 

BÙI MINH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh