THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:25

TP.HCM: Gia tăng bệnh trẻ em

 

Tại Bệnh viện Nhi đồng 1, mỗi ngày Khoa Khám bệnh tiếp nhận từ 4-5.000 bệnh nhi. Trong đó, khoảng 20-30% bệnh nhi mắc các bệnh lý về đường hô hấp, 10% mắc các bệnh lý về tiêu hóa, khoảng 5% mắc bệnh tay chân miệng và rải rác một số ca bệnh thủy đậu.  Khoa Tiêu hóa của Bệnh viện đang điều trị cho hơn 170 bệnh nhi, trong đó đa số là mắc tiêu chảy cấp. Số trẻ nhập viện tăng liên tục trong những ngày qua khiến khoa trở nên quá tải. Khoa Nhiễm đang điều trị cho 130 bệnh nhi, trong đó có 30 ca bệnh tay chân miệng, 10 ca bệnh thủy đậu…. 

Tại  Bệnh viện Nhi đồng 2, mỗi ngày có gần 7.000 lượt bệnh nhi đến khám, trong đó nhiều nhất vẫn là các bệnh lý về đường hô hấp và tiêu hóa. 

Để hạn chế trẻ bị mắc bệnh, các bác sỹ khuyến cáo, phụ huynh cần giữ gìn vệ sinh cá nhân cho trẻ nhỏ, vệ sinh môi trường xung quanh, không cho trẻ ra nắng nhiều, luôn rửa sạch tay trước khi tiếp xúc, chăm sóc trẻ, bảo quản thực phẩm của trẻ an toàn, không để vi khuẩn xâm nhập.

Các bác sĩ cũng đề nghị phụ huynh cần đưa trẻ đi khám sớm khi có dấu hiệu mắc bệnh nhằm tránh nguy cơ xảy ra biến chứng, cần đưa trẻ đi tiêm phòng ngừa các bệnh như thủy đậu, phế cầu, Rota vi rút...

ĐINH GIA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh