THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:14

Cá lại chết hàng loạt trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Không chỉ xác cá chết dày đặc, rác rưởi đủ loại cũng nổi lềnh bềnh ven 2 bờ kênh, nơi được mệnh danh là “con kênh xanh” của TP.HCM.

Xác cá xen lẫn rác rưởi lềnh bềnh trên mặt kênh

Theo người dân sống tại khu vực đường Hoàng Sa cho biết, nguồn nước trong kênh 2 ngày qua đã có dấu hiệu ô nhiễm, chuyển sang màu đen cống rãnh, chính vì điều này đã làm cho các đàn các nhỏ cứ lờ đờ, cố tìm sự sống trong cái nắng gay gắt.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thu (50 tuổi, ngụ tại P5 - Q. Tân Bình - TP. HCM) chỉ về phía kênh cho biết: “ Có lẽ như lần cá chết cách đây hơn tháng, sau cơn mưa to chiều chủ Nhật (17/5), tất cả rác thải cũng như nước đọng hôi thối tại các cống rãnh lại trút xuống dòng kênh, gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước, dẫn đến cá chết hàng loạt…”

Nhân viên môi trường đô thị TP.HCM cật lực vớt xác các và rác thải

Trước thực trạng cá chết sau những trận mưa đầu mùa, bác Nguyễn Văn Quyết (72 tuổi) cùng ngụ tại P5 - Q.Tân Bình bức xúc “Mỗi lần mưa to là mỗi lần cá chết hàng loạt. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng sớm có giải pháp hữu hiệu để chấm dứt tình trạng trên, tránh gây thất thoát ngân sách cũng như công sức của người dân đã tôn tạo cho dòng kênh”.

Ghi nhận của phóng viên baodansinh.vn, sáng nay, nhân viên môi trường đô thị TP.HCM đã có mặt để vớt xác cá và rác rưởi, nhằm hạn chế phần nào ô nhiễm trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Clip: Hàng chục nghìn xác cá lềnh bềnh trên kênh Nhiêu Lộc ( theo Vnexpress.net)

Đào Hùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh