THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:49

Cá chết hàng loạt trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Dọc hai bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (quận 3), rác thải các loại, xác cá trương phình nổi lềnh bềnh trên mặt nước đen ngòm. Bên cạnh đó, nhiều đàn cá nhỏ do thiếu oxy cứ ngoi ngóp.

Cá chết trương phình đang giai đoạn phân hủy

Theo người dân sống ven kênh cho biết, tình trạng cá chết xuất hiện cách đây khoảng 2 ngày. Do thời tiết nắng nóng, xác cá phân hủy nhanh nên bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường sinh hoạt của bà con xung quanh.

Cũng theo Ông Trần Văn Sơn, hiện Chi cục đã cử nhân viên đi kiểm tra nguồn nước, các hồ bơm, thiết bị lọc nước trên đầu nguồn để đảm bảo nguồn nước sạch, ổn định môi trường sống cho cá.

Nhiều đàn cá nhỏ do thiếu oxy đang ngoi ngóp trên mặt kênh

Song song đó, Công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị TP. HCM cũng đang tất bật vớt rác và xác cá chết để giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước cũng như đảm bảo môi trường trong sạch ven kênh.

Được biết, Kênh Nhiêu Lộc còn được gọi là Rạch Thị Nghè có chiều dài 8,7km chảy qua các quận Tân Bình, quận 3, quận Phú Nhuận và Bình Thạnh. Trước đây dòng kênh bị ô nhiễm nặng do hứng chịu một khối lượng lớn rác thải trực tiếp từ các hộ dân sống dọc trên kênh.

 

Rác được thu gom tập trung nơi đầu nguồn

Năm 2003, TP.HCM thực hiện chương trình cải tạo lại Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè với kết quả rất khả quan. Ngày nay, Nhiêu Lộc trở lại là dòng kênh xanh, rất nhiều phật tử chọn nơi đây để thả cá phóng sinh trong các dịp lễ tết.

Đào Hùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh