THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:42

Thành phố Hồ Chí Minh đón vị khách quốc tế thứ 5 triệu


 Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh chia sẻ tại buổi lễ cho biết, với lợi thế về tiềm năng phát triển du lịch, TP Hồ Chí Minh đã và đang có nhiều nỗ lực, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động du lịch phát triển, quảng bá xúc tiến, đa dạng hóa sản phẩm, thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực, tăng cường liên kết hợp tác trong và ngoài nước, tạo môi trường thân thiện, hiếu khách để thu hút khách quốc tế đến thăm và lưu trú tại thành phố. Thời điểm này cũng ghi nhận sự phát triển bền vững của ngành du lịch thành phố.

Ngành du lịch TPHCM đang phát triển bền vững với lượng khách quốc tế tăng đều mỗi năm

Những năm qua, lượng du khách đến TP Hồ Chí Minh không ngừng càng tăng lên. Trong đó, khách quốc tế, tăng 8,2%/năm, doanh thu tăng 16,4%, chiếm tỷ trọng khoảng 9% trong tổng GDP của thành phố. Riêng trong năm 2016,  khách quốc tế đến thành phố đạt khoảng 5,2 triệu lượt, tăng 10% so với năm ngoái, lượng khách nội địa khoảng đạt 21,8 triệu lượt, tăng 10% so với cùng kỳ.
Với những lợi thế phát triển du lịch, ngành du lịch thành phố phấn đấu đạt chỉ tiêu 5,5 -5,6 triệu lượt khách quốc tế, 24 triệu lượt khách nội địa với tổng doanh thu 112.000 tỷ đồng trong năm 2017.

ĐINH GIA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh