THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:15

Thanh Hoá: Triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh sau mưa lũ

 

Theo thống kê, do ảnh hưởng của bão số 4, trên địa bàn TP.Thanh Hóa có 10 phường, xã bị ảnh hưởng với 2.851 hộ bị ngập lụt, 1.879 hộ phải di dời, 1.519 giếng nước và công trình cấp nước hộ gia đình, 1.996 công trình vệ sinh hộ gia đình, 601 chuồng gia súc hộ gia đình bị ngập lụt.

Để đảm bảo nguồn nước sạch giúp người dân bị ngập nước do lũ ổn định cuộc sống Trung tâm Y tế TP.Thanh Hóa đã chủ động triển khai công tác phòng chống dịch bệnh mùa mưa bão, nhất là sau ngập lụt.

 

Nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá bị ngập nước lũ cần phải xử lý vệ sinh môi trường


Cán bộ của Trung tâm Y tế TP.Thanh Hóa đã xuống các phường, xã bị ngập lụt, phối hợp với các trạm y tế trên địa bàn xử lý vệ sinh môi trường, tổ chức phân công trực 24/24h; cấp hóa chất, vật tư trước, trong và sau bão.

Qua kiểm tra thực tế, ở các địa bàn thấp, trũng bị ngập lụt nghiêm trọng, sau khi nước rút đã để lại một lượng bùn, rác thải, xác động vật gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước... tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Để khắc phục hậu quả và chủ động phòng chống dịch bệnh, ngành Y tế Thanh Hoá đã chỉ đạo Trung tâm Y tế TP.Thanh Hóa, Trạm Y tế các xã, phường bị nước lũ ngập như: xã Thiệu Dương và phường Đông Hải dùng hóa chất, trang thiết bị y tế đáp ứng việc vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn.

 

Ngành Y tế Thanh Hoá triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương sau mưa lũ (Ảnh Tô Hà)


Bên cạnh đó, các địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống một số bệnh thường gặp trong mùa mưa lũ, các biện pháp bảo đảm vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, xử lý xác động vật; cử cán bộ bám sát cơ sở cùng với Trạm y tế hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường, khử khuẩn nguồn nước… giúp người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh