THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:30

Thanh Hóa: Tinh giản gần 2.000 cán bộ, công chức, viên chức

Theo đó, thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Thanh Hóa đã tinh giản được 1.939 cán bộ, công chức, viên chức.

Tỉnh Thanh Hoá đang thực hiện tốt Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức

Ngoài việc điều động, luân chuyển 1.772 lượt cán bộ ở các cấp, các ngành, tỉnh Thanh Hoá còn thực hiện việc bố trí cán bộ theo tiêu trí một trong ba chức danh chủ chốt không phải là người địa phương.

Hiện tỉnh này đã có 22/27 huyện, thị xã, Thành phố bố trí một trong ba chức danh chủ chốt không phải là người địa phương (chiếm 81,48%). Đối với cấp xã, toàn tỉnh có 421/635 xã, phường, thị trấn bố trí một trong ba chức danh không phải là người địa phương (chiếm 66,29%). Ngoài ra, tỉnh Thanh Hoá cũng đang thực hiện việc bố trí trưởng ban tuyên giáo huyện ủy kiêm giám đốc trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện.

Đối với việc nhất thể hoá bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, tổ dân phố, tỉnh Thanh Hoá đã thực hiện bố trí 1.833/5.887 chi bộ thôn, tổ dân phố.

Để thực hiện việc tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị quyết số 39-NQ/TW, hiện tỉnh Thanh Hoá đang tiếp tục thực hiện việc sáp nhập văn phòng HĐND và UBND cấp xã, phường, thị trấn với văn phòng đảng ủy cùng cấp; sáp nhập văn phòng HĐND, UBND cấp huyện với văn phòng huyện ủy; sáp nhập ủy ban MTTTQ cấp huyện với ban dân vận huyện ủy; sáp nhập phòng nội vụ huyện với ban tổ chức huyện ủy.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh