THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:14

Thanh Hoá: Phối hợp thực hiện tốt công tác điều tra tai nạn lao động

Theo đó, mục tiêu của quy chế phối hợp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác điều tra tai nạn lao động; bảo đảm quyền, lợi ích của thân nhân và người bị tai nạn lao động.

Một vụ tai nạn lao động sập tường rào khiến 2 công nhân tử vong tại Khu công nghiệp Lễ Môn, TP.Thanh Hoá thời điểm tháng 7/2018

Việc ký kết quy chế phối hợp điều tra tai nạn lao động giữa Sở LĐ-TB&XH, Công an tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hoá còn làm rõ quyền, lợi ích, trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị có liên quan đến vụ việc tai nạn lao động; xác định cụ thể từng nội dung công việc của các bên, thời gian hoàn thành theo từng giai đoạn điều tra, từ đó tìm ra nguyên nhân các vụ tai nạn lao động để có hướng khắc phục, có tính răn đe và phòng ngừa.

Theo đó, quy chế phối hợp của 3 bên gồm 3 chương, 13 điều. Nguyên tắc phối hợp dựa trên cơ sở quy định của pháp luật, theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cơ quan; tuân thủ Luật An toàn, vệ sinh lao động và Nghị định số 39/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

MINH HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh