THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:27

Thanh Hóa: Nhiều tuyến đường hư hỏng nặng chưa được khắc phục

Nhiều đoạn trên quốc lộ 217 bị sụt lún nghiêm trọng vẫn chưa được khắc phục 

Dự án nâng cấp QL217 (giai đoạn 1) có chiều dài 94,7km, được khởi công từ tháng 6/2013 với tổng mức đầu tư 97,4 triệu USD (tương đương 1.899 tỷ đồng). Trong đó, vốn vay ưu đãi từ nguồn vốn ADF của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) là 75 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 22,4 triệu USD.

Dự án này đi qua 3 huyện là Cẩm Thủy, Bá Thước và Quan Sơn của tỉnh Thanh Hóa với điểm đầu giao giữa QL217 với QL15, thuộc huyện Bá Thước và điểm cuối tại cửa khẩu Na Mèo, huyện Quan Sơn.

Đợt mưa lũ lịch sử vừa qua khiến cho quốc lộ 217 bị sạt lở nghiêm trọng, tới nay, những điểm sụt lún này vẫn chưa được khắc phục khiến cho phương tiện giao thông có nguy cơ mất an toàn, người dân bất an mỗi khi qua lại tuyến đường này.

Anh Lê Văn Việt, lái xe đi qua tuyến đường này cho biết: "Tôi thường xuyên chở hàng vật liệu xây dựng đi qua tuyến đường này. Từ khi tuyến đường bị sạt lở tôi chỉ dám chở hàng 1/2 tải trọng cho phép, ấy vậy mà đi qua toát hết mồ hôi. Mong sao tuyến đường sớm được khắc phục"

Theo ghi nhân của PV, dọc theo tuyến đường từ km51 đến km72, có hàng chục điểm sạt lở, nứt, lún lớn. Có những đoạn, hàng mét mặt đường bị sạt xuống lòng sông.

Nhiều đoạn mặt đường bị lún xuống sông

Để khắc phục sự cố tạm thời, tỉnh Thanh Hóa đã rào chắn, đặt biển cảnh báo nguy hiểm đối với người và phương tiện tham gia giao thông.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này, tỉnh Thanh Hóa cần sớm khắc phục sự cố trên.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh