THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:55

Thanh Hóa: Nhiều lớp học và hộ dân bị sập, sạt lở do mưa lớn

Một khu lớp học Trường tiểu học Trung Sơn bị sập do mưa lũ

Ngày 30/8, ông Tôn Viết Trung, Phó Chủ tịch UBND xã Trung Sơn cho biết: Mưa lớn kéo dài cùng với việc nước sông Mã lên cao đã khiến nhiều hộ dân trên địa bàn bị sạt lở, sập. Vào tối 29/8, mưa lớn tiếp tục đổ xuống xã Trung Sơn, kéo theo lượng đất đá sạt lở đã làm sập hoàn toàn 5 phòng của Trường tiểu học xã Trung Sơn tại bản Co Me. 3 nhà dân khác trong bản cũng bị đất đá sạt lở từ ta luy dương cuốn trôi.

Tính đến sáng 30/8, trên địa bàn xã có 5 điểm sạt lở nghiêm trọng tại 4 bản, gây thiệt hại nặng nề cho trường tiểu học và các hộ dân. Sạt lở cũng gây ra tình trạng chia cắt giao thông tại 2 điểm thuộc bản Co Me và bản Pạo. Xã đã di dời khẩn cấp 15 hộ dân nằm trong khu vực nguy hiểm thuộc các bản Chiềng, Bó, Co Me tới nơi an toàn, đồng thời hỗ trợ ổn định chỗ ở cho các hộ. Ngoài ra, trên địa bàn xã còn khoảng 30 hộ khác có nguy cơ cao bị ảnh hưởng do sạt lở đất nếu mưa lớn tiếp tục kéo dài.

Nhiều hộ dân ở xã Trung sơn bị sạt lở, sập do mưa lớn

Đến trưa 30/8, khu nhà 2 tầng gồm 6 phòng học còn lại của trường Trường tiểu học xã Trung Sơn tiếp tục bị uy hiếp nghiêm trọng, nguy cơ đổ sập hoàn toàn là rất cao do lượng đất đá sạt xuống từ tối 28/8 đến trưa 30/8 chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hiện tại, Ban giám hiệu trường Trường tiểu học xã Trung Sơn đã tổ chức di dời bàn ghế, trang thiết bị tại các phòng học, phòng chức năng và con người tới nơi an toàn trước khi bị đổ sập.

Thầy Hắc Xuân Phúc, Hiệu trưởng Trường tiểu học xã Trung Sơn cho biết: Nếu khu nhà 2 tầng với 6 phòng học bị đổ sập thì 264 em học sinh của trường sẽ không còn nơi để học, trong thời điểm lễ khai giảng năm học mới đã cận kề.

Hiện tại, huyện Quan Sơn đã chỉ đạo UBND xã, các ngành chức năng, đơn vị, trường học khẩn trương rà soát, kiên quyết di dời người và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở cao với phương châm “tính mạng con người là trên hết”. Ngoài ra hỗ trợ các hộ có nhà bị sập, bị hư hỏng, bị ảnh hưởng để ổn định đời sống của người dân; tiếp tục theo dõi tình hình mưa lũ, duy trì chế độ trực 24/24h để có những phương án ứng phó với diễn biến phức tạp của thời tiết.

Đồng thời có phương án chuẩn bị cho năm học mới, bảo đảm việc học tập cho các em học sinh.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh