THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:25

Cứu sống 13 ngư dân bị lốc trên biển

Thông tin từ UBND huyện Quảng Xương cho biết 3 tàu đánh cá của ngư dân Quảng Xương, Thanh Hóa mang các số hiệu: TH 1248-TS, TH 6238-TS và TH 6338-TS đang đánh bắt hải sản trên vùng biển cách đảo Bạch Long Vỹ (thuộc TP Hải Phòng) khoảng 30 hải lý thì bất ngờ, một cơn gió lốc kèm sóng lớn bất ngờ xuất hiện và đánh chìm 3 tàu đánh cá kể trên. Do cơn lốc ập đến quá nhanh và bất ngờ nên ba tàu cá kể trên “không kịp trở tay” dẫn đến thiệt hại nặng về tài sản và khiến 1 người thiệt mạng và 1 người mất tích.

Đại diện hội CTĐ thăm, trao tiền hỗ trợ cho gia đình có người thân thiệt mạng vì lốc

Nạn nhân thiệt mạng là anh Nguyễn Văn Long, sinh năm 1994, thuyền viên trên tàu cá TH 1248-TS (do thuyền trưởng Nguyễn Văn Nỏng, sinh năm 1962, trú tại xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương). 1 người bị mất tích là anh Nguyễn Ngọc Anh, sinh năm 1996. Được biết, Long và Anh là hai anh em ruột, cùng là thuyền viên của chiếc tàu cá trên. Cả hai ngư dân Nguyễn Văn Long, Nguyễn Ngọc Anh đều trú tại xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương.

Hai tàu còn lại bị chìm gồm tàu TH 6238-TS do anh Hoàng Văn Khan sinh năm 1979 ở xã Quảng Nham làm thuyền trưởng và tàu TH 6338-TS do anh Trần Văn Pho sinh năm 1973 ở xã Quảng Thạch (huyện Quảng Xương) làm thuyền trưởng.

Hầu hết tàu cá ngư dân Quảng Xương đều có công suất nhỏ

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, 3 tàu đánh cá gần khu vực đảo Bạch Long Vỹ thì bất ngờ gió lốc lớn ập đến làm tàu bị chao đảo. Sóng đánh mạnh vào mạn tàu, nước biển tràn vào khoang tàu khiến cả 3 tàu bị chìm. Các ngư dân trên tàu đã gọi điện cho chính quyền địa phương xã Quảng Nham, Quảng Thạch và lực lượng Biên phòng tỉnh Thanh Hóa để cứu giúp. Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã khẩn trương thông báo cho các tàu đánh cá gần khu vực 3 tàu bị chìm đến hỗ trợ và đã cứu được 13 ngư dân còn lại trên 3 thuyền kể trên.

Hiện tại sức khỏe của 13 ngư dân đã ổn định và đã được đưa về địa phương. Huyện Quảng Xương cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích, đồng thời triển khai công tác và khắc phục hậu quả sự việc nói trên.

 

Tường Lâm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh