THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:23

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội Mai An Tiêm 2019

Sáng 16/4, đông đảo người dân địa phương và du khách thập phương đến với Khu di tích đền thờ Mai An Tiêm nằm trên địa bàn xã Nga Phú, huyện Nga Sơn. 

Toàn cảnh Lễ hội Mai An Tiêm 2019

Theo truyền thuyết Mai An Tiêm vốn là con nuôi của Vua Hùng thứ 18. Khi bị vua cha hiểu nhầm và đày ra hoang đảo, Mai An Tiêm đã cùng vợ con vượt qua gian khó, tìm được giống dưa hấu quý hiếm, khai phá đảo xa, xây dựng vùng ven biển phía đông Bắc tỉnh Thanh Hóa thành vùng quê trù mật.

Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, hình tượng Mai An Tiêm đã in sâu vào đời sống văn hóa cộng đồng, như một biểu tượng cho tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, tự lực, tự cường của người dân Việt Nam.

Lễ hội Mai An Tiêm nhằm tưởng nhớ công ơn của người đã có công khai khẩn đất hoang, lập nên xóm làng. Để ghi nhớ công ơn, nhân dân Nga Sơn đã tôn Mai An Tiêm thành đức thánh và lập đền thờ ông tại xã Nga Phú.

Ông Mai Văn Hải, Bí thư Huyện ủy Nga Sơn đánh trống khai hội

Tại Lễ hội Mai An Tiêm đã diễn ra hai phần Lễ và phần hội. Sau lễ hội là các hoạt động thể dục, thể thao và nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ đặc sắc.

Việc huyện Nga Sơn tổ chức Lễ hội Mai An Tiêm hàng năm sẽ góp phần khơi dậy niềm tự hào của người dân, tạo không khí phấn khởi tham gia phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội.

Lễ hội Mai An Tiêm sẽ diễn ra trong 2 ngày từ ngày 16 – 17/4/2019 (tức từ ngày 12 đến ngày 13/3 Âm lịch).

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh