THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:35

Thanh Hóa: Huy động hơn 46,1 tỷ đồng cho các hoạt động nhân đạo

Ngày 26/6, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; Tổng kết “Tháng nhân đạo” năm 2018.

Lễ trao Bằng khen cho các tập thể tại Hội nghị

6 tháng đầu năm 2018, các cấp hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa đã tập trung chỉ đạo củng cố tổ chức hội; tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động nhân đạo, đảm bảo tính chủ động, kịp thời, phù hợp với từng địa phương và nhu cầu của các đối tượng; một số hoạt động nhân đạo mang tính phát triển bền vững tiếp tục được duy trì và nhân ra diện rộng.

Tổng giá trị các hoạt động xã hội nhân đạo, tuyên truyền huấn luyện, phòng ngừa thảm họa, chăm sóc sức khỏe nhân dân và hiến máu tình nguyện đạt hơn 46,1 tỷ đồng, giúp đỡ cho 141.431 lượt đối tượng, bằng 154% so với cùng kỳ; hiệu quả hoạt động đạt trên 17 lần so với tổng kinh phí nhà nước cấp cho 3 cấp hội hoạt động trong 6 tháng đầu năm.

Thực hiện kế hoạch tổ chức “Tháng Nhân đạo” của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và tỉnh Thanh Hóa, Hội CTĐ tỉnh tổ chức lễ phát động “Tháng nhân đạo” và vận động ủng hộ xây dựng quỹ nhân đạo 2018, tổng giá trị các hoạt động trong “Tháng nhân đạo” tỉnh Thanh Hóa đạt 4,04 tỷ đồng, đã trợ giúp cho 9.072 lượt đối tượng và vượt chỉ tiêu đề ra.

Theo kế hoạch, 6 tháng cuối năm, Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động và nhân rộng các mô hình, chỉ đạo các đơn vị tổ chức ngày hội hiến máu theo kế hoạch; rà soát kế hoạch phòng ngừa, ứng phó thiên tai năm 2018 và chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực hỗ trợ kịp thời trong tình huống khẩn cấp; tăng cường phối hợp với các tổ chức, sở, ngành cấp tỉnh triển khai và đánh giá kết quả phối hợp trong năm 2018.

Nhân dịp này, đã có 14 tập thể được tặng giấy khen của Hội CTĐ tỉnh vì đã có thành tích trong triển khai, thực hiện “Tháng nhân đạo” năm 2018.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh