THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:58

Thanh Hóa: Hai tháng xảy ra 3 vụ người lao động ngưng việc tập thể

Công nhân may tại Công ty TTHH SEWING T&T tại huyện Yên Định

 

Chiều 27/8, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong 2 tháng 7 và 8, tình hình sản xuất kinh doanh của 27 DN FDI tương đối ổn định. Có 26/27 DN đã chi trả tiền lương, tiền ăn ca, chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản tiền phụ cấp khác cho công nhân, lao động đúng kỳ.

Việc thực hiện các chính sách, quyền lợi cho người lao động được đảm bảo, thu nhập bình quân đạt 4.900.000 đồng/người/tháng.

Tuy nhiên cũng trong trong 2 tháng 7 và 8, tình trạng ngừng việc tập thể vẫn còn xảy ra ở 3 công ty: Công ty TNHH MTV Polywell, Công ty TS Vina (Yên Định) và Công ty Giầy Aleron chi nhánh Triệu Sơn. Việc chấp hành nội quy lao động, kỷ luật lao động chưa được thực hiện nghiêm túc trong một bộ phận công nhân làm ảnh hưởng đến quan hệ lao động trong DN.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến thảo luận về vấn đề về sản xuất, việc làm, xây dựng thang bảng lương, tuyển lao động mới, BHYT, BHXH...

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh