THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:32

Cty cổ phần QL&KT bến xe Thanh Hóa: Phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, dự báo nhu cầu đi lại của nhân dân có khả năng tăng từ 10-15% so với năm ngoái. Từ thực tế đó, Cty QL&KT bến xe Thanh Hóa đã chuẩn bị sẵn sàng phương án phục vụ vận tải hành khách nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp trước, trong và sau Tết với chất lượng phục vụ tốt nhất, đảm bảo mục tiêu: an toàn, nhanh chóng, thuận tiện, văn minh, không để thiếu xe, hành khách không bị ép giá.


Bến xe khách phía Nam (TP.Thanh Hóa) đã chuẩn bị sẳn sàng phục vụ vận chuyển khách trong dịp Tết

Để thực hiện tốt mục tiêu trên, Cty QL&KT bến xe Thanh Hóa đã thành lập Ban chỉ đạo tết phục vụ vận chuyển hành khách; tích cực tuyên truyền chủ trương của Bộ GTVT, Sở GTVT Thanh Hóa đến tất cả cán bộ, người lao động trong cty và các thành phần tham gia vận tải hành khách, chủ phương tiện các đơn vị vận tải và hành khách. Bên cạnh đó, cty cũng đã yêu cầu các nhà xe ký cam kết nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách khi lưu thông trên đường; chủ động liên hệ với các doanh nghiệp vận tải tăng cường xe nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách  trong dịp Tết; đưa ra kế hoạch về thời gian phục vụ vận tải hành khách từ ngày 18/12 đến 28/2/2015; phương tiện vận tải hành khách qua bến cty quản lý khoảng 375 xe. Trong đó, tuyến Thanh Hóa – Hà Nội, 110 xe, Thanh Hóa đi các tỉnh phí Nam, 30 xe, tuyến nội tỉnh và ngoại tỉnh khác, 235 xe.

Công tác kiểm tra, quản lý phương tiện hoạt động trong các bến do Cty quản lý cũng được quán triệt. Cụ thể tất cả các xe đón trả khách tại bến phải đảm bảo đủ thủ tục theo quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật, phù hiệu tuyến cố định, giấy phép lái xe, niêm yết giá vé đúng giá đã kê khai và đúng nơi quy định. Các phương tiện vận tải hành khách phải được vệ sinh sạch sẽ mới được đón khách. Nghiêm cấm các xe chở khách quá quy định; chở hàng hoá lẫn với khách; chở các chất có nguy cơ cháy, nổ; nghiêm cấm lái xe, phụ xe uống rượu, bia; thường xuyên thông báo trên hệ thống loa phát thanh các thông tin cần thiết để hành khách biết nhằm chủ động việc đi lại và tạo sự yên tâm, thoải mái cho hành khách khi đi xe.


Cảnh sát Giao thông Công an Thanh Hóa sẽ xử lý nghiêm nhà xe vi phạm trong dịp Tết 

Công tác đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài bến xe được Cty phối hợp chặt chẽ với công an trật tự TP.Thanh Hóa, công an các phường trên địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm các hiện tượng cò mồi, ép khách, bắt chẹt khách và xử lý nghiêm các xe dù, bến cóc, xe chạy vòng vo bắt khách.

Tại Bến xe khách phía Bắc thuộc Cty QL&KT bến xe Thanh Hóa, ông Nguyễn Đức Nga, quyền Trưởng bến khẳng định: "Chúng tôi đã chuẩn bị sẳn sàng cả về nhân lực và phương tiện vận tải để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách dịp Tết Nguyên đán"

Hoàng Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh