THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:03

Thanh Hóa: Cuộc sống người dân đảo lộn vì mối

Mối xuất hiện ở khắp mọi nơi trong nhà

Ông Lê Đình Hưng, một người kinh doanh ở tiểu khu 4 thị trấn Lang Chánh cho biết: “Thời gian qua do nắng nóng kéo dài, được trận mưa to đêm qua, tổ mối vỡ ra chúng tràn xuống các khu dân cư. Đấy nhà tôi đây la liệt mối, cánh mối bay khắp cả nhà. Đây là vùng đất mối nên cứ vào mùa mưa là chúng lại xuất hiện dày đặc. Nhưng tôi chưa thấy lần nào mối bay ra nhiều như lần này. Ở những góc nhà, góc phòng những con mối trần như nhộng bò lổm ngỗm trên khắp nền nhà. Chúng không quen với việc mất đi đôi cánh nên tụ tập lại góc nhà, bán lấy nhau thành từng đám một."

Càng nhiều ánh sáng, mối xuất hiện càng đông

Người dân có thể dùng cả bản hót rác xúc cho gà, vịt ăn. Khốn khổ nhất là cánh mối bị đứt lìa ra bay tứ tung khắp nhà, bám vào các thiết bị điện tử, lu, chum nước rất khó chịu. Được biết đây là mùa giao phối của mối nên sau những trận mưa là chúng lại bay ra để giao hoan. Không chỉ nhà dân mà các cơ quan công sở của huyện Lang Chánh, Ngọc Lặc cũng la liệt mối.

Người dân tìm mọi cách để diệt Mối

Mối đậu, bám ở tất cả các thiết bị trong các gia đình

Những người lao công, quét dọn được một ngày vất vả thu dọn xác mối, cánh mối bay khắp các ngõ ngách. Mỗi khi xây dựng nhà cửa, các cơ quan công sở thì đơn vị thi công phải mất một khoản không nhỏ cho việc diệt mối.

Hoàng Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh