THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:39

Thanh Hóa: Biểu dương các nạn nhân chất độc da cam vượt khó

 

Ngày 8/8, tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe người có công (thị xã Sầm Sơn), Hội Nạn nhân chất độc da cam, dioxin (NNCĐDC/dioxin) tỉnh đã tổ chức hội nghị biểu dương nạn nhân chất độc da cam vượt khó vươn lên, người chăm sóc nạn nhân tiêu biểu và tuyên dương các nhà tài trợ nhân dịp 54 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2015) và Ngày Da cam Việt Nam 10/8.

Trao tặng giấy khen cho các cá nhân bị nhiễm chất độc da cam vượt khó
vươn lên và người chăm sóc nạn nhân tiêu biểu.

Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, công tác chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ, nổi bật là công tác tổ chức phát triển hội.

Đến nay tất cả các xã, phường có đủ số lượng 10 NNCĐDC đều có tổ chức Hội, 13.000 nạn nhân da cam được cấp thẻ hội viên. Các cấp hội trong những năm qua đã làm mới và sửa nhà tình nghĩa cho 207 nạn nhân, 370 nạn nhân được cấp xe lăn, 32 hộ nạn nhân da cam được các tổ chức phi chính phủ hỗ trợ gần 300 triệu đồng để chữa bệnh, sản xuất, chăn nuôi; gần 9.000 nạn nhân được thăm hỏi, tặng quà với tổng trị giá 4 tỷ đồng…

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ những khó khăn, vất vả vì sức khỏe, bệnh tật nhưng đã nỗ lực vượt qua nỗi đau da cam phát triển kinh tế, tạo dựng cuộc sống ổn định cho gia đình;

Bà Nguyễn Thị Miện, Chủ tịch Danh dự Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh trao tặng bằng khen của

chủ tịch UBND tỉnh cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 cá nhân, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen cho 5 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc vượt khó vươn lên phát triển kinh tế, hòa nhập tốt với cộng đồng, xây dựng tổ chức hội và giúp đỡ nạn nhân;

Sở LĐ-TB&XH tặng giấy khen cho 25 cá nhân là người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam vượt khó vươn lên và 5 cá nhân là người chăm sóc các nạn nhân;

Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh tặng giấy khen cho 25 nạn nhân vượt khó vươn lên phát triển kinh tế, cùng nhiều phần quà có giá trị khác.

Cũng nhân dịp này đoàn công tác của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Thế Lực , Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội, đã đến thăm và tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh.

Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình bà Mai Thị Nga, ở thôn 3, xã Liên Lộc và gia đình ông Trịnh Công Tần, ở thôn Ngọc Sơn, xã Lộc Tân (huyện Hậu Lộc) là 2 gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đoàn cũng đã trao 8 suất quà cho 8 gia đình nạn nhân chất độc da cam của 3 huyện Đông Sơn, Cẩm Thủy và Quan Sơn.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã hỗ trợ 10 hộ gia đình của 5 huyện Hậu Lộc, Thiệu Hóa, Tĩnh Gia, Lang Chánh và Cẩm Thủy, mỗi hộ 10 triệu đồng vay không lấy lãi trong vòng 5 năm để phát triển sản xuất.

Tường Lâm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh