THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:49

Thanh Hóa: 671 hộ dân sơ tán vì lũ

 

Chiều 18/9, thông tin nhanh từ Chi cục Đê điều và phòng, chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa cho biết: Đến 10h sáng 18/9 mực nước sông Mã, sông Bưởi, sông Cầu Chày lên nhanh ở mức cao đã gây thiệt hại lớn về tài sản và ngập lụt cho các hộ dân ở các huyện: Như Xuân, Như Thanh, Thường Xuân, Quan Sơn, Thạch Thành, Mường Lát, Cẩm thủy, Thọ Xuân, Yên Định, Hoằng Hóa, Tĩnh Gia.

Nước lũ lên nhanh tại xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành khiến nhiều hộ dân ngập sâu trong nước

Nước sông lên nhanh cùng với  nước suối đổ về đã khiến cho 671 hộ ở các huyện Như Xuân, Cẩm Thủy, Thạch Thành chủ yếu là các hộ sinh sống ven sông suối nằm trong tình trạng ngập úng nặng phải di chuyển đến nơi an toàn. Trong đó, Thạch Thành là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với 592 hộ.  Ngoài ra có 8 hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ cao về sạt lở, lũ quét được di dời đến nơi an toàn (Cẩm Thủy 6 hộ, Thạch Thành 2 hộ). Mưa lớn đã làm 8 ngôi nhà ngập sâu trong bùn đất do lũ quét và sạt lở; 4 trường học, công sở, trạm y tế ngập sâu trong nước; hơn 1.138 ha lúa bị ngập nặng; 1.294 ha diện tích ngô, cây trồng vụ đông hư hỏng hoàn toàn...

Trường học, công sở UBND xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành bị ngập sâu

Nhiều đồ dùng hư hỏng

Mưa lớn cùng sạt lở đất đã làm tuyến quốc lộ 15C qua địa bàn xã Nhi Sơn (Mường Lát), quốc lộ 217 (cầu Phà Lò – huyện Quan Sơn) bị sạt lở, gây ách tắc giao thông cục bộ; tỉnh lộ 519B (huyện Thường Xuân), tỉnh lộ 518 (huyenj Cẩm Thủy), tỉnh lộ 522, 523 (huyện Thạch Thành)... bị ngập ở nhiều điểm.

Để đảm bảo an toàn cho các hộ dân, ở các huyện đã tổ chức các đoàn kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả do mưa lũ. Các lực lượng, tổ chức đoàn thể ở các địa phương được huy động giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại thu dọn, tu sửa lại nhà cửa, ổn định đời sống.

Đến chiều cùng ngày công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ vẫn đang được các cấp, các ngành khẩn trương thực hiện.

Anh Tuấn/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh