THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:46

Thanh Bùi cùng cùng 22 bạn trẻ Việt Nam đến Châu Phi

 

Chuyến đi vẻn vẹn 5 ngày nhưng các bạn học sinh và nhạc sĩ Thanh Bùi đã dành nhiều thời gian với “các bé tê giác mồ côi” - hậu quả của việc săn trộm tê giác, đồng thời tham gia vào các hội thảo giáo dục do Wilderness Foundation (Quỹ hoang dã Châu Phi) tổ chức, nơi các bạn trẻ sẽ được hỗ trợ mặt chiến lược phát triển, cách chia sẻ thông điệp bảo tồn tê giác đến với cộng đồng Việt Nam. Với hành trang đơn giản chỉ gồm một số vật dụng cần thiết nhất, không điện thoại hay các thiết bị công nghệ. Hầu như các bạn học sinh tham gia chuyến đi đều bày tỏ sự phấn khích với chuyến đi Châu Phi đầu tiên của mình. Ngoài đi bộ, khám phá môi trường sống của các loài động vật, các bạn trẻ Việt Nam lần đầu được trải nghiệm ngủ trong rừng giữa bầu trời Châu Phi, cùng với các hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm và các cán bộ kiểm lâm, các bạn trẻ nhanh chóng làm quen với môi trường hoang dã và có những trải nghiệm thú vị.

 

Nhạc sĩ Thanh Bùi cùng các bạn trẻ Việt Nam tại Châu Phi

 

Theo Giám đốc điều hành của Wilderness Foundation Matthew Norval, một trong những phần của cuộc thi Tê Giác Hoang Dã là những người chiến thắng sẽ phải lập kế hoạch cho việc giảm nhu cầu đối với sừng tê giác ở Việt Nam . Chúng tôi tin rằng, các bạn trẻ với tư cách là đại sứ của Wilderness Foundation, sự trải nghiệm của các em sẽ là thông tin quí báu để các em có thể mang về xây dựng kế hoạch, trở thành người truyền cảm hứng những thông điệp nhân văn đến với gia đình, bạn bè và cộng đồng. Chúng tôi rất vui mừng vì có cơ hội được trình bày câu chuyện về bảo vệ tê giác với các đại sứ trẻ, qua đó nâng cao nhận thức cộng đồng và gián tiếp giảm thiểu việc tiêu thụ sừng tê tại Việt Nam" – ông Matthew Norval cho biết.

 Cuộc thi Tê Giác Hoang Dã, được tổ chức Wilderness Foundation và đối tác Investec Rhino Lifeline, Peace Parks Foundation với sự hỗ trợ truyền thông ở Việt Nam của Soul Academy và trung tâm CHANGE tổ chức. Đây là một phần của chiến lược toàn diện nhằm hạn chế nhu cầu sử dụng sừng tê giác ở các nước chính như Việt Nam và Trung Quốc. Trước đó, tháng 10/2014,  ca sĩ Thu Minh, Thanh Bùi đã đưa cuộc thi đến với 15,000 học sinh của 12 trường quốc tế tại TP Hồ Chí Minh. Dựa trên 1,500 bài dự thi, 22 bạn trẻ tiêu biểu nhất đã chiến thắng và đạt được giải thưởng lớn nhất của cuộc thi là chuyến đi đến Nam Phi 5 ngày để trải nghiệm thiên nhiên hoang dã.

Như Hoa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh