THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:51

Tháng cô hồn: Nhà đất, ô tô giảm giá mạnh vẫn ế chỏng chơ

Tung thông tin giảm giá để kích cầu thị trường?

Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt mẫu xe "hot" của các hãng xe như Mazda CX-5 hay Honda CR-V đều đồng loạt giảm giá kèm nhiều quà tặng khủng. Không chỉ có thế, ngay cả ông lớn như Toyota cũng phải mạnh tay giảm giá những mẫu xe ăn khách của mình như Toyota Innova, Toyota Fortuner, Toyota Vios,... Các hãng xe khác như Nissan, Chevrolet, Suzuki,... cũng lần lượt nối tiếp nhau tung thông tin giảm giá xe nhằm kích cầu thị trường.

Ngay từ ngày đầu tiên của tháng 9, Honda Việt Nam công bố chương trình ưu đãi tặng xe SH 125 ABS (76 triệu đồng) cho khách hàng mua CR-V 2.4 AT – bản thường. Đây là động thái ưu đãi công khai của liên doanh ô tô Nhật Bản sau đợt giảm giá niêm yết từ 110 -170 triệu đồng hồi đầu tháng 8 vừa qua. Các đại lý ô tô Honda trên toàn quốc đồng loạt giảm giá mạnh với mức giảm tiền mặt từ 110 - 160 triệu đồng cho khách hàng. Mặt bằng giá bán CR-V tại tất cả các đại lý ô tô Honda rơi xuống 788 triệu đồng với bản CR-V 2.0, xuống 828 triệu đồng với bản CR-V 2.4 thường và 898 triệu đồng với bản CR-V 2.4 TG. Giá bán thực tế tiếp tục được kéo xuống khoảng gần 20 triệu đồng so với các mức giá trên, thấp nhất xuống khoảng 770 triệu đồng với bản CR-V 2.0.

Nhiều mẫu xe sang đồng loạt giảm giá

 

Honda Việt Nam tranh thủ hệ thống hơn 700 đại lý xe máy Honda trên toàn quốc để bán CR-V với giá cực sốc. Cụ thể, khách hàng đăng ký mua xe qua đại lý xe máy Honda ủy nhiệm trên toàn quốc từ ngày 1/9/2017 đến ngày 10/10/2017 sẽ được mua CR-V 2.0 với giá 745 triệu đồng; CR-V 2.4 thường giá 781 triệu đồng và CR-V 2.4 TG với giá 849 triệu đồng. Đặc biệt, do được Honda Việt Nam ưu ái tăng suất mua những mẫu xe máy hot nhất thị trường như SH 150 ABS và SH mode khi bán xe CR-V nên các đại lý xe máy sẵn sàng giảm giá thêm cho khách hàng từ 10-15 triệu đồng so với các mức giá trên. Các mức giá thấp nhất tại Hà Nội với CR-V 2.0 là 730 triệu đồng; CR-V 2.4 thường là 766 triệu đồng và CR-V 2.4 TG là 835 triệu đồng.

Mặc dù giá xe CR-V, dòng xe được nhiều người yêu thích giảm mạnh nhưng khách hàng vẫn tỏ ra dửng dưng trước thông tin này. Anh Nguyễn Tuấn Anh (Âu Cơ, Hà Nội) đang có nhu cầu mua ô tô và chiếc xe CR-V là niềm ao ước của gia đình anh. Tuy nhiên, trước động thái giảm giá của dòng xe này anh Tuấn Anh vẫn chưa vội mua mà còn nghe ngóng. “Chúng tôi rất phấn khởi khi nghe tin dòng ô tô CR-V giảm giá sâu. Tuy nhiên, tôi vẫn đang kỳ vọng dòng xe CR-V giảm hơn nữa mới mua vì xu thế chung của các dòng xe là đang và sẽ giảm giá. Mặt khác, hãng xe đưa ra mức giá khuyến mại trong tháng 7 Âm lịch nên ô tô giảm thế chứ giảm nữa cũng chưa mua vội”, anh Tuấn Anh cho biết.

Không chỉ có hãng xe Honda giảm giá mà để hút khách, các hãng xe tung các chương trình khuyến mại, giảm giá tuy nhiên khách chủ yếu đến để tham khảo, tìm hiểu,lượng giao dịch rất ít. Sang năm 2018, thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam sẽ còn 0%, thay vì 30% như hiện nay. Xe sản xuất lắp ráp trong nước, nếu nhập khẩu bộ linh kiện từ khu vực Đông Nam Á về cũng được giảm thuế nhập khẩu từ mức 5-15% còn 0%. Bộ Tài chính cũng vừa đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với những linh kiện được sản xuất trong nước. Cùng với đó, thuế tiêu thụ đặc biệt với xe có dung tích xi lanh từ 1.5L trở xuống sẽ giảm từ 40% hiện nay còn 35% và xe có dung tích xi lanh từ 1.5L-2.0L sẽ giảm từ 45% còn 40%. Như vậy, cả xe nhập khẩu lẫn sản xuất lắp ráp trong nước đều có điều kiện giảm giá.

Tặng ôtô, xe SH “dụ” khách mua nhà

Không chỉ có ô tô giảm giá vẫn ế chỏng chơ mà các chủ đầu tư bất động sản cũng tung đủ chiêu để dụ khách nhưng lượng giao dịch vẫn không sôi động như kỳ vọng.

Ngay từ đầu tháng 7 Âm lịch, lượng giao dịch mua bán tại nhiều sàn bất động sản chững lại, thậm chí giảm mạnh trong tháng cô hồn. Để chống "ế khách", nhiều doanh nghiệp địa ốc đã tung ra các chiêu khuyến mãi hấp dẫn nhằm lôi kéo người mua nhà. Đa số các sản giao dịch bất động sản đều cho biết, hoạt động mua bán trong tháng này giảm hơn so với các tháng trước, có nơi giảm ít nhưng cũng có sàn giảm rất mạnh.

Đại diện sàn giao dịch bất động sản Hà Nội Mới khẳng định: “Khách hàng của chúng tôi có tâm lý hạn chế hoặc tránh giao dịch trong tháng 7 âm lịch. Thông thường, việc tránh né mua bán nhà đất thậm chí còn kéo dài sang khoảng đầu tháng 8 (sau mùng 10/8 Âm lịch)”. Vị đại diện của sản giao dịch bất động sản này cho biết thêm, theo kinh nghiệm các năm và tình hình thực tế trong những ngày giữa đầu tháng 7 âm này, số lượng khách hàng giao dịch trên sàn giảm đến 70%. Hầu hết khách hàng chỉ xem nhà, chờ qua tháng cô hồn mới tính đến chuyện mua nhà, khách nào thiện chí lắm thì sẽ đặt tiền để chờ qua tháng sau mới tiến hành giao dịch. Dù tích cực triển khai nhiều chiêu thức để kích cầu nhưng tâm lý người Việt vẫn kiêng mua nhà, chuyển nhà theo tín ngưỡng tâm linh dân gian, phải chấp nhận việc này bởi nó là chu kỳ tất yếu của thị trường rồi. Nhưng trong đó, đáng chú ý có nhóm khách lấy chồng hoặc lấy vợ người nước ngoài, họ vẫn giữ nhịp độ giao dịch ổn định do không kiêng cữ gì thời gian này.

Để thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng lượng giao dịch, nhiều chủ đầu tư và doanh nghiệp phân phối bất động sản đẩy mạnh các chương trình ưu đãi, khuyến mãi. Theo đó, Công ty cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc chào bán khu căn hộ thuộc tòa R4 chung cư Vinhome Royal City (Nguyễn Trãi, Hà Nội) thông tin, chủ đầu tư dự án miễn phí Dịch vụ quản lý căn hộ trong 10 năm, tặng suất học bổng tại trường phổ thông cấp 1, 2 hoặc cấp 3 tại Vinschool Time City (miễn phí 100% tiền ăn và tiền học); khách hàng mua căn hộ R4 sẽ được nhận ngay căn hộ và sổ đỏ; nếu khách có nhu cầu sẽ được ngân hàng hỗ trợ với giá trị lên tới 70% tổng giá trị hợp đồng...

Các chủ đầu tư tại một số dự án khác ở đường Hồ Tùng Mậu, khu Mỹ Đình 1, Dương Nội (quận Hà Đông)… cũng đua nhau tung ra những chính sách khuyến mãi “khủng” khi khách mua nhà như: tặng ô tô trị giá hơn 1 tỷ đồng, tặng gói nội thất từ 300 - 550 triệu đồng đối với căn hộ 2 – 3 phòng ngủ, chiết khấu lên tới 20% (tương tương với khoảng 400 triệu đồng), đặc biệt những khách hàng không nhận quà tặng thì sẽ được trừ trực tiếp vào giá bán nhà; tất cả khách đặt mua thành công trước tháng 8 sẽ được tặng mức chiết khấu lên đến 6,89% giá trị căn hộ.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh