THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:16

Thắng Betis, Barca khởi đầu hoàn hảo tại Laliga

                                                                                                                              

 

Dư âm của cuộc khủng bố đẫm máu tại Barceola là những dư vị đầu tiên đọng lại trong màn ra quân mùa bóng mới của đội chủ sân Nou Camp. Ngoài việc dành ít phút tưởng niệm, toàn bộ 11 cầu thủ của Barca đều mặc chiếc áo in tên của thành phố Barcelona sau lưng để nêu cao tinh thần chia sẻ nỗi đau với cộng đồng

Tiếp đón Real Betis trên sân nhà Camp Nou trong bối cảnh thiếu vắng khá nhiều trụ cột, Barca vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình. Đội chủ nhà nhanh chóng làm chủ thế trận với Lionel Messi đóng vai trò dẫn dắt hàng công. Chỉ trong vòng 35 phút đầu tiên, siêu sao người Argentina đã có tới ít nhất 4 pha dứt điểm nguy hiểm, trong đó có một tình huống bóng tìm đến cột dọc khung thành của thủ môn Antonio Adan.
Đến phút 36, Barca bất ngờ có bàn dẫn trước với pha phản lưới nhà của hậu vệ Alin Tosca. Trước đó, Messi và Gerard Deulofeu đã có những pha phối hợp vô cùng ăn ý.
Chỉ 3 phút sau, niềm vui nhân đôi cho các CĐV trên sân Camp Nou khi Barca có bàn nâng tỷ số lên 2-0 nhờ công của Sergi Roberto. Tiền vệ 25 tuổi dứt điểm cận thành sau một pha dọn cỗ quá ngon ăn của Deulofeu. Trước đó, Deulofeu có một pha xử lý rất hay cướp bóng của hậu vệ đối thủ trước khi căng ngang kiến tạo cho Roberto.
Sang hiệp 2, Barca vẫn tấn công nhiều nhưng không có thêm được bàn thắng. Về phần Messi, siêu sao người Argentina có lẽ đang gặp vận rủi khi anh có đến 3 lần sút bóng đập cột dọc trong trận đấu này. Trong khi đó, Real Betis tỏ ra hoàn toàn bế tắc trước một Barca vượt trội về đẳng cấp.
Chung cuộc, Barca giành chiến thắng 2-0 trước Real Betis trong trận mở màn La Liga. Mặc dù vẫn còn những khuyết điểm về mặt thế trận nhưng nhìn chung chiến thắng này đã giải tỏa rất nhiều áp lực cho thầy trò HLV Valverde.

Việt Hưng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh