THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:15

Tháng 8 diễn ra “Ngày hội tuổi thơ” tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam

 - Ảnh 1Các hoạt động phong phú tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam 

Đây là chuỗi các hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần tạo sân chơi bổ ích cuối hè cho các bạn nhỏ để chuẩn bị đón năm học mới thông qua các hoạt động gần gũi, gắn liền với tuổi thơ và văn hoá dân tộc.

Qua đó đề cao vai trò trách nhiệm với cộng đồng, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hàng ngày, phát huy giá trị của nghề thủ công truyền thống gắn với không gian văn hóa của đồng bào.

Với điểm nhấn của các địa phương có đồng bào hoạt động hàng ngày (Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Thừa Thiên - Huế, Gia Lai, Kon Tum, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Sóc Trăng).

Ban tổ chức cũng huy động thêm khoảng 30 bạn thiếu nhi dân tộc Thái, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An ngày vào ngày 17, 18/8/2019.

 Điểm nhấn của “Ngày hội tuổi thơ” gồm: Hát đồng dao “Thả bươn” của các em thiếu nhi dân tộc Thái; trò chơi dân gian truyền thống của thiếu nhi dân tộc Thái, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Trình diễn, giới thiệu các trò chơi dân gian: Đánh khăng; chọi gụ; bịt mắt đánh trống; tó lẹ; thi đánh trống chiêng; múa sạp, múa xòe… giao lưu tương tác với du khách, đặc biệt là các bạn thiếu nhi.

Ngoài ra còn có chương trình trải nghiệm “Ngày hè của em” với các hoạt động ấn tượng mùa hè năm 2016, 2017,2018: Cuộc thi viết chữ đẹp “Nét chữ, nết người”; cuộc thi vẽ tranh “Em yêu làng em” và một số trò chơi dân gian của trẻ thơ như chơi ô ăn quan, đánh chắt chơi chuyền, làm diều… Trưng bày, giới thiệu về nhạc cụ truyền thống, được trải nghiệm và học thử các nhạc cụ đó đặc biệt là một số các trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc như: Ném pao, đánh cù của dân tộc Mông; đẩy gậy của dân tộc Mường, tó má lẹ của dân tộc Thái, ném vòng của dân tộc Cơ Tu... đi cà kheo, thả diều.

Ngoài ra còn có hoạt động cuối tuần “Sắc màu em yêu” của Nhà hát Múa rối Việt Nam; biểu diễn nghệ thuật “Tuổi thơ trong em”; hoạt động của các nhóm nghệ nhân tại Làng…

Bên cạnh đó là các hoạt động hoạt động hàng ngày, cuối tuần của 12 cộng đồng dân tộc, chương trình du lịch trải nghiệm, giới thiệu làm bánh, gói bánh phục vụ du khách, trò chơi dân gian; hoạt động cầu an, chúc phúc tại các không gian tâm linh chùa Khmer, tháp Chăm... nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm tại “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Thanh Nhung

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh