THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:52

Tháng 5 “Hát về Người” nhân ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Ảnh minh họa)

 

Góp phần thực hiện đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong từng việc làm, hoạt động cụ thể của đồng bào các dân tộc và lan tỏa đến khách du lịch tại “Ngôi nhà chung”; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hàng ngày, cuối tuần giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm tại “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, góp phần tăng cường giao lưu giữa các dân tộc, vùng, miền thu hút khách du lịch đến với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và quảng bá văn hóa, du lịch các địa phương, hướng tới thu hút giới trẻ, góp phần tạo sân chơi bổ ích ngày hè.

Hoạt động tháng 5 với sự tham gia của khoảng gần 100 đồng bào của 13 dân tộc (Tày, Dao, Mông, Thái, Mường, Khơ Mú, Tà Ôi, Cơ Tu, Ba Na, Xơ Đăng, RagLai, Ê Đê, Khmer) với sự tham gia của 12 địa phương, với các điểm nhấn của các địa phương có đồng bào hoạt động hàng ngày (Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Kon Tum, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Sóc Trăng).

Cùng sự tham gia của diễn viên, nghệ sỹ sinh viên: Nhà hát Múa rối Việt Nam, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc.

Đồng thời, huy động huy động thêm khoảng 10 đồng bào dân tộc Ba Na tỉnh Gia Lai trong 2 ngày 25- 26/5/2019.

Chương trình tháng 05 với các hoạt động gồm: Hoạt động chủ đề tháng 5 với chủ đề “Hát về Người”. Đây là hoạt động điểm nhấn. Các tiết mục ca, múa, nhạc được dàn dựng trên chất liệu âm nhạc truyền thống, những bài hát Bác Hồ từ trái tim, tình cảm của đồng bào các dân tộc dâng lên Bác nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện di chúc của Người. 

Đặc biệt, lễ hội truyền thống các dân tộc, gồm: Tái hiện Kết nghĩa anh em ( Lễ Tơ Mon) của dân tộc Ba Na  tỉnh Gia Lai; Lễ Phật Đản tại chùa Khmer.

Ngoài ra còn có các hoạt động cuối tuần gồm chương trình âm nhạc “Hát về Người” của đồng bào các dân tộc; múa rối nghệ thuật “Ước mơ xanh” của Nhà hát Múa rối Việt Nam; Chương trình trải nghiệm“Ngày hè của em”. Cuộc thi viết chữ đẹp “Nét chữ, nết người”; Cuộc thi vẽ tranh “Em yêu làng em” và một số trò chơi dân gian của trẻ thơ như chơi ô ăn quan, đánh chắt chơi chuyền, làm diều… 

Trình diễn, trưng bày, giới thiệu về nhạc cụ truyền thống, được trải nghiệm và học thử các nhạc cụ đó đặc biệt là một số các trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc như bắn nỏ, kéo co, làm súng bắn bằng tre, súng quay bằng tre, tó má lẹ…

Bên cạnh đó là các hoạt động hàng ngày, cuối tuần của 13 cộng đồng dân tộc, nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm tại “ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

 

Nguyễn Thanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh