THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:43

Than Hà Lầm – điểm “vàng” trong ngành than Việt Nam

Mỏ than Hà Lầm được thành lập năm 1960 - sau 48 năm xây dựng và phát tiển, trải qua muôn vàn những khó khăn và thách thức. Năm 2008, ban lãnh đạo công ty đã quyết định cổ phần hóa mỏ than Hà Lầm và cái tên Công ty CP Than Hà Lầm phát triển vững chắc đến ngày nay... Ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên than Hà Lầm đã từng vinh dự được đón tiếp Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm và chúc sức khỏe vào năm 1965 nhân dịp Tết Ất tỵ. Ngoài ra, công ty còn vinh dự đón tiếp nhiều Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam đến thăm và động viên khen thưởng ban lãnh đạo và công nhân mỏ nơi đây.

Tượng vinh quang thợ mỏ Hà Lầm

Công ty CP Than Hà Lầm có qui mô sản xuất lớn, được đầu tư trang thiết bị công nghệ hiện đại cộng với đội ngũ công nhân có trình độ tay nghề cao và lòng nhiệt huyết của người lính mỏ, nhờ đó mà sản lượng khai thác than của công ty hơn 2 triệu tấn/năm.  Doanh thu bình quân của công ty đạt mức 2.200 tỷ đồng/năm. Công ty CP Than Hà Lầm luôn dẫn đầu trong thi đua sản xuất ngành than và đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng “Huân chương độc lập hạng nhất” vào năm 2010.

Để bảo đảm an toàn sản xuất và nâng cao sản lượng khai thác than, Công ty CP Than Hà Lầm đã đầu tư, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, từng bước đưa công nghệ mới vào khai thác than hầm lò. Nhờ đó,  kỷ lục chinh phục độ sâu 300m của ngành than do thợ đào lò Nguyễn Trọng Thái xác lập năm 2011, mở ra một giai đoạn mới của ngành khai thác than chuyên nghiệp và hiện đại.

công nhân công ty than Hà Lầm

Bên cạnh việc đẩy mạnh, nâng cao sản lượng than thì vấn đề đảm bảo an toàn trong quá trình lao động được Công ty Cổ phần Than Hà Lầm coi trọng hàng đầu. Công ty đã chủ động xây dựng nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất. Tập trung xây dựng, chỉ đạo thực hiện và tuyên truyền về công tác an toàn vệ sinh lao động trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá, nhằm tạo sự chuyển biến thực sự trong ý thức và hành động của toàn thể cán bộ công nhân viên. Công nghệ, trang thiết bị luôn được cải tiến, hệ thống vận chuyển người và thiết bị trong hầm lò bằng hệ thống monoray, tời hỗ trợ người đi bộ, giá thuỷ lực di động liên kết bằng xích... được chú trọng phát triển có ý nghĩa quan trọng trong việc cải thiện điều kiện làm việc của công nhân, giảm thời gian chờ đợi, nâng cao độ an toàn và hiệu quả trong sản xuất.

Công đoàn Công ty CP Than Hà Lầm luôn quan tâm chăm lo cải thiện điều kiện làm việc và đời sống của thợ mỏ. Chế độ chăm lo đời sống cho công nhân, thợ mỏ trong quá trình tham gia sản xuất được ban lãnh đạo công ty hết sức quan tâm. Ngoài bữa ăn chính với đầy đủ chất dinh dưỡng được phục vụ tại Nhà ăn tập thể, công nhân còn được bồi dưỡng  với những xuất ăn phụ nhằm đảm bảo sức khỏe. Bên cạnh đó,  công nhân được cấp nhà ở tập thể, được xe đưa đón khi lên xuống ca hàng ngày, mức thu nhập ổn định.

NGỌC TÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh