THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:58

Thái Bình cần thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công

Quang cảnh hội nghị.

 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn HồngDiên đã báo cáo với Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2015 và 5 tháng đầu năm 2016. Theo đó, công tác lao động, thương binh và xã hội trên địa bàn tỉnh được quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt được kết quả tích cực. Tỉnh Thái Bình hiện có trên 341.000 đối tượng được thụ hưởng chế độ ưu đãi đối với người có công. Thời gian qua, công tác quản lý chính sách đối với người có công với cách mạng, công tác giảm nghèo, bảo trợ xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em, phòng chống tệ nạn xã hội và bình đẳng giới,... được triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả cao. Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH quan tâm hỗ trợ tỉnh một số vấn đề trong công tác ngành, nhất là trong lĩnh vực thực hiện các chính sách đối với các đối tượng người có công với cách mạng. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng cục, vụ chức năng của Bộ và lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Thái Bình đã trao đổi, tháo gỡ khó khăn để tỉnh Thái Bình làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa và thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên báo cáo tình hình thực hiện chính sách lao động, người có công và xã hội.


Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Văn Sinh cảm ơn sự quan tâm của Bộ LĐ-TB&XH những năm qua đã giúp đỡ  trong việc giải quyết tốt các chế độ chính sách đối với người có công, việc làm và an sinh hội. Hiện nay Thái Bình vẫn còn số lượng lớn hồ sơ người có công tồn đọng chưa được giải quyết. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Bộ LĐ-TB&XH cùng với địa phương thống nhất quy trình giải quyết vấn đề nhà ở cho người có công theo Quyết định số 22 đề nghị Bộ LĐ-TB&XH cùng các bộ có liên quan tham mưu với Chính phủ, để đưa ra phương án giải quyết kịp thời.

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu tại buổi làm việc.


Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và sự quan tâm của các cấp chính quyền trong giải quyết chế độ chính sách liên quan đến người có công, lao động việc làm, chính sách với các đối tượng bảo trợ xã hội, công tác giảm nghèo… của tỉnh Thái Bình trong thời gian qua.

Bộ trưởng đặc biệt nhấn mạnh tới việc giải quyết chế độ chính sách cho hơn 1.300 đối tượng người có công hiện nay vẫn chưa được hưởng chế độ, do những vướng mắc về thủ tục hồ sơ.Để giải quyết dứt điểm số đối tượng trên, Bộ trưởng đề nghị tỉnh Thái Bình cần tích cực phối hợp với Cục Người có công  xây dựng phương án giải quyết những trường hợp này trong thời gian nhanh nhất. “Phương án đưa ra dựa trên nguyên tắc đề cao sự giám sát của nhân dân, phấn đấu năm 2016, tỉnh Thái Bình sẽ là địa phương đi đầu trong cả nước giải quyết dứt điểm những hồ sơ người có công còn tồn đọng…”-Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh. Bên cạnh đó, Bộ trưởng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của tỉnh Thái Bình trong việc giải quyết vấn đề về nhà ở cho người có công, vấn đề giải quyết việc làm, hỗ trợ kinh phí để cải tạo cơ sở vật chất cho một số trung tâm bảo trợ xã hội, chăm sóc người có công trên địa bàn đã xuống cấp. Giao các đơn vị thuộc Bộ nghiên cứu, xem xét, nhanh chóng có biện pháp giải quyết.

Trước đó, sáng cùng ngày Đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH đã dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh, thăm và tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Thái Bình.


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Minh Thư tại TP. Thái Bình.

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh Trần Sỹ Lai, Tổ 12, phường Phú Khánh, Tp.Thái Bình.

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh Vũ Văn Tinh, thương binh ¼ vượt khó làm giàu, tạo việc làm cho gần 30 lao động tại xã Hoàng Diệu, Tp Thái Bình.

Thanh Mạnh/LAo động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh