THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:25

Tết đoàn kết thắm tình quân dân trên đại ngàn Trường Sơn

Chiến sĩ biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đón Tết với đồng bào huyện A Lưới và các Bản giáp ranh của nước CHDCND Lào

Những ngày cuối năm, trên đỉnh Trường Sơn mây như phủ trắng hơn. Ngày Tết, trời A Lưới se lạnh, cái lạnh của thời khắc giao mùa. Trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới Mậu Tuất 2018, các chiến sĩ biên phòng thuộc Đồn biên phòng cửa khẩu A Đớt lại cùng với bà con sống ở địa bàn giáp biên nơi đây gói bánh chưng xanh, đốt lửa trại, múa hát mừng một mùa Xuân mới đã và đang đến. Cái Tết đoàn kết giữa quân và dân A Đớt, Bản Ka Lô (nước CHDCND Lào) đã mang đến những hình ảnh đẹp, làm sâu đậm hơn tình đoàn kết hữu nghị son sắc giữa hai dân tộc Việt Lào.

Tình hữu nghị, keo sơn gắn bó giữa đồng bào vùng biên với bộ đội vốn đã được hun đúc trong quá trình hình thành và phát triển quân đội nhân dân, quân đội cụ Hồ. Nay, truyền thống tốt đẹp ấy càng được xây đắp bền chặt hơn nữa hơn nữa thông qua nhiều hoạt động, nhiều chương trình ý nghĩa thiết thực, như: bộ đội hỗ trợ người dân trong sản xuất, trong cuộc sống hàng ngày, giúp dân làm nhà, khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí,….

 Chào năm mới 2018, đội bảo vệ biên giới của nước bạn Lào cùng nhân dân bản Ka Lô đã đến thăm đồn biên phòng cửa khẩu A Đớt. Tại đây đã diễn ra nhiều hoạt động vui tươi, lành manh, ý nghĩa. Từ giao lưu đánh bóng chuyền giao hữu giữa các chiến sĩ biên phòng 2 bên, đến các hoạt động cùng nhau chia sẻ lương thực, thực phẩm, hỗ trợ nhau không để ai bị thiếu đói, mất niềm vui khi đón năm mới, đón tết của Việt Nam. Đêm cuối năm, nhà sinh hoạt cộng đồng Làng Chi Lênh xã A Đớt (A Lưới, Thừa Thiên Huế) bừng sáng trong ánh lửa trại bập bùng. Nồi bánh chưng với những chiếc bánh được gói bởi chính tay những chiến sĩ biên phòng cùng sự chung tay của người dân tỏa mùi thơm ngào ngạt, đó là thứ hương vị của núi rừng Trường Sơn hùng vĩ. Rồi các chàng trai, cô gái bản làng cùng các chiến sĩ biên phòng tay trong tay đi quanh lửa trại, hát vang những bài ca, thể hiện những điệu múa, điệu nhảy chào đón mùa Xuân mới về. Những cụ già đến xem và đón Tết đoàn kết không ngưng nụ cười hạnh phúc, viên mãn; những em nhỏ tíu tít cười đùa. Tất cả đã cùng nhau hòa lên một bản hòa ca về một mùa Xuân đầm ấm nơi biên cương thật xa mà cũng thật gần; nơi đỉnh Trường Sơn cao vót nhưng lại thắm tình người đến vô cùng.

Video Tết đoàn kết trên đại ngàn Trường Sơn:

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh