THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:40

Tập huấn tuyên truyền công tác bầu cử cho phóng viên các cơ quan báo chí.

 

 Đến dự và chỉ đạo hội nghị có: Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Văn Pha.


Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Bộ TT&TT phát biểu tại hội nghị.


Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã thông tin khái quát tình hình triển khai công tác bầu cử trong thời gian qua và kế hoạch thực hiện trong thời gian tới. Nhấn mạnh vai trò của công tác tuyên truyền góp phần vào thành công của cuộc bầu cử, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị công tác tuyên truyền bầu cử trên báo, đài, các phương tiện thông tin đại chúng cần tập trung tuyên truyền sâu rộng làm cho mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thấy rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, đây là sự kiện chính trị lớn của đất nước, là ngày hội của toàn dân, từ đó chủ động, tích cực, tự giác tham gia.

 

Phóng viên các báo tham gia tập huấn về bầu cử Quốc hội

 

Các cơ quan thông tin đại chúng cần phổ biến sâu rộng để mọi cử tri nắm vững những nội dung chủ yếu của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, nhất là những điểm mới trong cuộc bầu cử lần này, tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, thời gian bầu cử, nguyên tắc bầu cử, quyền và nghĩa vụ của công dân trong ứng cử, bầu cử để lựa chọn, bầu được những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp. Kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, phê bình các tập thể, cá nhân chưa làm tốt trong công tác bầu cử; đấu tranh phản bác lại các luận điệu xuyên tạc, âm mưu phá hoại cuộc bầu cử của các thế lực thù địch. 

 

Tại hội nghị, các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí được tiếp thu các nội dung chuyên đề về công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử; vai trò của truyền thông, đối tượng truyền thông, nội dung tuyên truyền và những điểm cần lưu ý trong công tác truyền thông về bầu cử; Qua lớp tập huấn nhằm trang bị, nâng cao kiến thức cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Châu Giang-Mạnh Dũng/ LĐ&XH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh