THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:40

Tập đoàn Pháp đào tạo kỹ sư thế hệ mới cho Việt Nam

 

Hoạt động hợp tác này giữa Tập đoàn Pháp Dassault Systèmes và tại Trung tâm đào tạo công nghệ quản lý vòng đời sản phẩm (PLMCC) thuộc trường Đại học Khoa học và Công nghệ (USTH) được bắt đầu triển khai vào năm 2013, ngay sau khi hai bên tham gia vào một sự kiện xúc tiến thương mại của Cơ quan thương mại Business France. Mục đích của việc hợp tác là nhằm trang bị cho sinh viên Việt Nam kinh nghiệm thực hành với các công cụ số công nghệ cao, đặc biệt với nền tảng 3DEXPERIENCE. 
USTH và Dassault Systèmes mong muốn các bạn sinh viên phát triển kỹ năng trong các ngành công nghiệp ứng dụng 3D và góp phần phát triển các ngành khoa học và công nghệ của Việt nam. Mong muốn này được thể hiện qua việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, nhân tố sẽ góp phần cải thiện năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời chuẩn bị cho sinh viên các kỹ năng cần thiết để đáp ứng thị trường quốc tế. 
Từ năm 2013, Trung tâm PLMCC đã giảng dạy hơn 400 giờ và triển khai nhiều dự án sáng tạo sử dụng nền tảng 3DEXPERIENCE như Thiết kế, mô phỏng và xây dựng mô hình tàu, trực thăng 4 cánh chạy bằng năng lượng mặt trời.
Ông Philippe Forestier, Phó tổng giám đốc điều hành, phụ trách đối ngoại toàn cầu và cộng đồng của Tập đoàn cho biết, Trung tâm PLMCC mang đến cho sinh viên và kỹ sư trẻ một cách tiếp cận mới trong việc học tập và nghiên cứu. Sinh viên này đã được truyền thêm cảm hứng và thúc đẩy việc nâng cao năng lực của bản thân khi được học tập trong một môi trường công nghệ hàng đầu. Việc này chắc chắn sẽ giúp các sinh viên có thêm hứng thú học tập và đóng góp cho ngành khoa học và công nghệ Việt Nam trong tương lai”.

Quý Trung/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh