THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:07

Tập đoàn Hoàng Gia tham dự Hội Báo toàn quốc 2019

 Nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa báo chí với doanh nghiệp, doanh nghiệp với Chính phủ, ngày 16/3, trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2019 diễn ra tại Hà Nội, Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc 2019 tổ chức Hội thảo "Vai trò của báo chí trong truyền thông về chuẩn mực văn hóa ứng xử" và Diễn đàn “Báo chí – Cầu nối Doanh nghiệp và Chính phủ” với mục đích tăng cường mối quan hệ giữa Báo chí và doanh nghiệp – Giữa doanh nghiệp và Chính phủ với chủ đề: ”Báo chí, doanh nghiệp trong kỷ nguyên CPTTP”.

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo Hội thảo

 

 Phát biểu tại hội thảo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng: Văn hóa là nền tảng, là động lực để phát triển xã hội. Trong đó, báo chí cũng là một phần của văn hóa. Mỗi một sản phẩm báo chí là một sản phẩm của văn hóa; mỗi nhà báo là một chiến sĩ văn hóa trên mặt trận tư tưởng. Một dân tộc có nền kinh tế phát triển cũng đáng được ca tụng, nhưng sẽ vinh dự, tự hào hơn nếu dân tộc đó được ca ngợi là một dân tộc có văn hóa.

 

Doanh nhân gặp gỡ với Phó Thủ thướng Vũ Đức Đam tại sự kiện

 

 Theo ông Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam: Đồng hành với Chính phủ, dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, thời gian qua, báo chí đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm cùng các doanh nghiệp thực hiện thắng lợi Nghị quyết 35/NQ-CP “Về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020” cũng như Nghị quyết 09/N Q-TW của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh cộng nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”

 

                                                 Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc phát biểu khai mạc diễn đàn

 

 Ông Đỗ Thanh Tâm, đại diện của Tập đoàn Hoàng Gia khẳng định báo chí là cầu nối quan trọng để mang sản phẩm của doanh nghiệp đến với người dân. Tuy nhiên, trong thời gian qua vai trò đó chưa phát huy hết giá trị. Doanh nghiệp mong mỏi các cơ quan thông tấn báo chí quan tâm hơn đến lĩnh vực này, tăng uy tín đối với người dùng. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để phát triển tốt hơn.

 

Doanh nhân Đỗ Thanh Tâm - Tổng giám đốc Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Dự Án Hoàng Gia phát biểu chia sẻ ý kiến

 

 Các đại biểu tham dự đều thống nhất: Doanh nghiệp cần báo chí, truyền thông để có những thông tin phục vụ sản xuất, kinh doanh; thông tin, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình, để động viên khích lệ thành quả lao động sáng tạo của doanh nghiệp, người lao động. Báo chí coi doanh nghiệp, doanh nhân là đề tài phong phú đa dạng, nguồn cảm hứng sáng tạo các tác phẩm báo chí. Trong điều kiện ngân sách Nhà nước còn nhiều khó khăn, doanh nghiệp còn là nguồn hỗ trợ tài chính đối với hoạt động của các cơ quan báo chí hàng loạt các sự kiện báo chí lớn đều có sự đồng thành tích cực của doanh nghiệp, doanh nhân.

Nguyễn Trường

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh