THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:33

Tập đoàn FLC: Đánh thức các vùng đất tiềm năng

 

Lễ công bố Quần thể Du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC đạt chuẩn 5 sao.

Tiên phong mở đường

Xuất phát điểm là một hãng luật và là đơn vị tư vấn pháp lý hàng đầu về đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản và du lịch, FLC có lợi thế thấu hiểu môi trường pháp lý, môi trường đầu tư của Việt Nam. Nếu trong lĩnh vực bất động sản nhà ở, FLC đã thúc đẩy quá trình phát triển bằng chiến lược M&A hiệu quả, thì trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, thương hiệu này đã và đang chiếm lĩnh thị trường thông qua hàng loạt dự án trải khắp đất nước.

“FLC đang đánh thức các vùng đất tiềm năng” – đó là nhận xét của TS. Trần Du Lịch, Đại biểu Quốc hội thuộc đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh. FLC đã và đang góp phần bổ sung hệ thống hạ tầng du lịch, đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách trong nước và quốc tế.

Đêm nhạc Trịnh - Biển nhớ tên Anh gọi về.

Với những tiềm năng du lịch sẵn có của các tỉnh như: Bình Định nổi danh với bãi biển Quy Nhơn lọt vào top 3 điểm du lịch hàng đầu Đông Nam Á, Quảng Bình thu hút du khách với hang động tự nhiên lớn nhất thế giới là Sơn Đoòng và di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng… các địa điểm này đều thu hút lượng du khách trong và ngoài nước khá lớn. Tuy nhiên, hạ tầng và dịch vụ du lịch tại đây vẫn còn nhiều hạn chế, khiến khả năng “giữ chân” du khách chưa cao. Nắm bắt lợi thế, FLC xác định cơ hội và định hướng đầu tư là xây dựng hệ thống hạ tầng du lịch đồng bộ, cao cấp, quy mô lớn để đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

Đánh thức tiềm năng

Được hoàn thành chỉ trong thời gian 9 tháng, FLC Sầm Sơn có quy mô 200 ha, tổng mức đầu tư 5.500 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục: Sân golf 18 hố dạng links tiêu chuẩn quốc tế, được thiết kế bởi Nicklaus Design nổi tiếng thế giới; khu biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao FLC Resort Samson với gần 100 phòng; khách sạn 5 sao và khu bungalow FLC Hotel Samson gần 600 phòng; hệ thống hơn 150 bể bơi trong nhà và ngoài trời, trong đó có bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam rộng 5.100 m2; trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ ngồi...

Rất đông du khách đến FLC Sầm Sơn trong mùa thu 2015.

Tại lễ công bố đạt chuẩn 5 sao, quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái đẹp nhất, nhì Việt Nam đã được tổ chức kỷ lục Việt Nam chính thức công nhận 2 kỷ lục: “Resort có bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam” và “Resort có nhiều bể bơi nhất Việt Nam”.  Ngoài cung cấp hàng loạt dịch vụ - tiện ích du lịch, chủ đầu tư còn hướng đến xây dựng cộng đồng dân cư văn minh tại FLC Sầm Sơn. Hơn 1.000 căn biệt thự mang tên FLC L’Amoura Samson được thiết kế theo phong cách nghỉ dưỡng sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị ven biển này.

Kể từ khi khai trương, FLC Sầm Sơn đã trở thành điểm hẹn tổ chức nhiều sự kiện kinh tế - văn hóa quy mô lớn, tiêu biểu như: Vòng chung kết Liên hoan tiếng hát Truyền hình toàn quốc - Giải Sao Mai 2015; Diễn đàn kinh tế mùa thu 2015; Liveshow Du ca Việt “Hào sảng Dô tá dô tà”; Đêm nhạc Trịnh “Biển nhớ tên Anh gọi về”… Đây không chỉ là món quà tinh thần Tập đoàn FLC gửi tới người dân địa phương, mà còn là lời mời gọi đầu tư, mời gọi du khách bốn phương đến với miền đất Thanh Hóa giàu tiềm năng.

Sân golf 18 hố FLC Samson Golf Links.

Có thể nhận thấy, FLC Sầm Sơn không chỉ đơn thuần là địa chỉ để du khách tham quan, nghỉ dưỡng, mà còn được ví như tác phẩm nghệ thuật mang tầm vóc quốc tế.

Đến với quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái đẳng cấp số 1 miền Bắc - Bắc Trung bộ, du khách sẽ được tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của biển Sầm Sơn cả 4 mùa trong năm. Từ nay Thanh Hóa chính thức trở thành điểm đến chất lượng cao, thay đổi hình ảnh điểm đến du lịch bình dân trước đây. Điều này khẳng định nỗ lực của lãnh đạo tỉnh và vai trò của Tập đoàn FLC trong việc xây dựng môi trường đầu tư lành mạnh, tăng cường công tác xúc tiến thị trường, quảng bá thu hút du khách, đồng thời đẩy mạnh xây dựng sản phẩm và thương hiệu du lịch Thanh Hóa.

Khách sạn 5 sao FLC Hotel Samson.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá: “Đây là dự án thể hiện nỗ lực to lớn của chủ đầu tư về quy mô dự án, sự đa dạng của sản phẩm, tiến độ thi công và cam kết thực hiện dự án. Dự án được hoàn thành và đưa vào khai thác đã góp phần thực hiện chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là phát triển du lịch có trọng tâm, trọng điểm, gắn với chất lượng, hiệu quả, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh”.

Không dừng lại ở FLC Sầm Sơn, Tập đoàn FLC tiếp tục khai phá thêm nhiều dự án mới. Cụ thể, đầu năm 2016, Khu tổ hợp thể thaogiải trí cộng đồng đa chức năng FLC Vĩnh Thịnh Resort (Vĩnh Phúc) bắt đầu đưa vào hoạt động; quý I/2016 khai trương Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn (Bình Định); quý I/2016 khởi công Quần thể Du lịch nghỉ dưỡng và sinh thái có quy mô lớn hơn nhiều tại Quảng Bình…. Chứng kiến hàng loạt dự án của FLC khởi công và khánh thành mới thấy hết được sự quyết đoán cùng nhiệt huyết của chủ đầu tư.

Tầm nhìn hướng biển tuyệt đẹp của FLC Resort Samson.

Đề cao giá trị bền vững

FLC không chỉ định hướng phát triển với phương châm thần tốc trong tiến độ, quyết liệt trong hành động, đảm bảo chất lượng trong từng sản phẩm dịch vụ, mà còn luôn đề cao giá trị cốt lõi cho sự thành công, đó là quan tâm đến phát triển bền vững.

Hoạt động bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng luôn được Tập đoàn FLC hướng tới. Với tiêu chí thân thiện với môi trường, FLC Hotel Samson được Ban tổ chức Giải thưởng bất động sản Châu Á bình chọn vào Top 5 Khách sạn có Thiết kế nội, ngoại thất tốt nhất và Top 5 Khách sạn được phát triển tốt nhất… Đặc biệt, các dự án của FLC đều ưu tiên tuyển dụng đến 99% lao động là người địa phương. Tất cả người lao động đều được đào tạo bài bản, theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo sự chuyên nghiệp trong chất lượng dịch vụ.

Chỉ chưa đầy 5 tháng, sân golf tại FLC Quy Nhơn đã hoàn thành.

Có thể nhận thấy, thành công của Tập đoàn được tạo nên từ công thức chung là xây dựng lòng tin từ phía khách hàng. Điều này không chỉ thể hiện qua việc thiết kế, xây dựng những công trình đẳng cấp quốc tế và đảm bảo đúng tiến độ, mà còn được minh chứng qua các hoạt động vì cộng đồng mang ý nghĩa nhân văn cao cả. Tất cả những điều này đã giúp thương hiệu FLC “chạm” đến mọi ngõ ngách trong suy nghĩ, tâm tưởng của khách hàng, nhà đầu tư Việt Nam và quốc tế.

TIẾN LUYẾN/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh