THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:23

Tạp chí LĐ&XH phải trở thành cẩm nang cầm tay của cán bộ ngành

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ghi nhận những kết quả Tạp chí đạt được trong thời gian qua.


Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định, Tạp chí có vị trí quan trọng đối với lĩnh vực báo chí cũng như hoạt động của ngành. Trong năm 2018, Tạp chí đã có sự nỗ lực cao nhất, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập; đã đạt được nhiều thành tích tốt như duy trì được số lượng xuất bản, nội dung có nhiều đổi mới, phong phú hơn, phản ánh đa dạng các hoạt động của ngành, nhất là mang tính dẫn dắt, định hướng; xây dựng được nhiều bài “đinh” về các vấn đề quan trọng của ngành như: việc làm, tuổi nghỉ hưu, đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, đột phá trong chính sách ưu đãi đối với người có công…

 

Bộ trưởng cũng chỉ đạo trong thời gian tới Tạp chí cần bứt phá mạnh mẽ, không ngừng tự đổi mới, phấn đấu trở thành cẩm nang cầm tay của cán bộ ngành. 


Chỉ đạo định hướng phát triển Tạp chí trong thời gian tới, Bộ trưởng yêu cầu, năm 2019 cả nước sẽ là năm bứt phá, và Tạp chí cần có những bước bứt phá để phát triển, xây dựng cái mới trên nền tảng những điểm tốt của cái cũ. Phải kiên định đây là tờ Tạp chí ngành không được thoát ly những chủ trương lớn của ngành, để phản ánh kịp thời, chuyển tải những chủ trương đó đến với người dân, đến với toàn ngành. Từ chỉ đạo trong ngành, phải biến thành chủ trương, nhận thức chung của toàn xã hội. Tạp chí trở thành kênh thông tin nghiên cứu chuyển tải nội dung tốt nhất.

“Tạp chí cần nghiên cứu cách tiếp cận đi vào những vấn đề xã hội cần nhất trong ngành. Tất cả những bài viết phải có định hướng, chuyên sâu nâng tầm vấn đề lên. Bên cạnh những bài viết của các phóng viên, cần đặt bài của chuyên gia có uy tín để xây dựng thương hiệu.” - Bộ trưởng yêu cầu.

 

TS.Trần Ngọc Diễn báo cáo phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

 

Báo cáo kết quả thực hiện công tác năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội TS.Trần Ngọc Diễn cho biết: "Năm 2018, Tạp chí tiếp tục nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trong Bộ và các Sở LĐ-TB&XH nên đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên tất cả các lĩnh vực công tác. Tuyên truyền và phát hành Tạp chí in: Tạp chí tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích là cơ quan thông tin lý luận nghiệp vụ của ngành, đã tập trung tuyên truyền sâu rộng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;  phổ biến kinh nghiệm hay, điển hình tốt trong quá trình thực hiện chính sách ở địa phương, cơ sở." - TS.Trần Ngọc Diễn thông tin.


Q.Tổng biên tập Nguyễn Trung Chính chia sẻ khó khăn chung của hoạt động báo chí trong bối cảnh các trang thông tin điện tử phát triển.

 

Trong năm 2018, Tạp chí Lao động và Xã hội cũng tổ chức thành công chương trình “Những trái tim tâm nguyện” để vận động các đơn vị, nhà hảo tâm đóng góp được gần 300 triệu đồng tiền mặt, hàng nghìn bộ quần áo mới, máy tính, đồ dùng học tập để trao tặng cho Trường Mầm non và Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS A Mú Sung (xã biên giới vùng cao A Mú Sung, huyện Bát Xát, Lào Cai) và Đồn Biên phòng A Mú Sung.

Tổ chức thành công lễ Kỷ niệm 50 năm ngày Tạp chí Lao động và Xã hội ra số đầu tiên (tháng 10/1968 - 10/2018). Đặc biệt, Tạp chí cũng được giao chủ trì phối hợp với Vụ Bình đẳng giới và các cơ quan liên quan tổ chức “Cuộc thi viết về bình đẳng giới năm 2018” với gần 250 tác phẩm tham dự cuộc thi. Sau 2 vòng chấm, Ban Giám khảo đã chọn được 18 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải vào ngày 14/12/2018.

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh lưu niệm với Tạp chí LĐ&XH

 

Về phương hướng trong năm 2019, TS.Trần Ngọc Diễn nhấn mạnh: Tạp chí tiếp tục giữ vững tôn chỉ, mục đích là cơ quan thông tin, lý luận nghiệp vụ của Bộ LĐ-TB&XH, không để xảy ra sai sót trong quá trình hoạt động nghiệp vụ. Trong đó tiếp tục nâng cao chất lượng, cải tiến hơn nữa nội dung và hình thức thể hiện trên Tạp chí in; đăng tải đầy đủ, kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của Bộ về công tác LĐ-TB&XH; phấn đấu có nhiều bài viết tổng kết, tham mưu cho lãnh đạo Bộ về những vấn đề mới; là nơi phản biện những chủ trương, chính sách của Bộ; chú trọng đăng các  bài viết sâu về nghiệp vụ, có tính lý luận cao, gợi mở cách làm, giải pháp hay, có hiệu quả; tập trung phản ánh nhiều hơn nữa những mô hình tiêu biểu, kinh nghiệm hay trong hoạt động của ngành. Đảm bảo để  không có sai sót và không vi phạm các quy định của Bộ LĐ-TB&XH và Bộ Thông tin - Truyền thông. 

MẠNH DŨNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh