THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:25

Tạp chí GĐ&TE: 25 năm một chặng đường vì mầm non đất nước

Ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH (bên trái) tới dự và chia vui cùng Tạp chí Gia đình và Trẻ em nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Đào Ngọc Dung cùng lãnh đạo Bộ chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, phóng viên Tạp chí Gia đìnhTrẻ em

Tạp chí GĐ&TE, trước đây là Tạp chí Vì trẻ thơ, được thành lập tháng 4/1991 thuộc Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, là phụ trương của Báo Nhi đồng. Năm 1992, khi Ủy ban Bảo vê, chăm sóc trẻ Việt Nam (BVCSTEVN) được thành lập, Tạp chí Vì trẻ thơ được giao về Ủy ban BVCSTEVN quản lý. Tạp chí xuất bản mỗi tháng một số, dành cho các bậc cha mẹ và những người yêu trẻ.

Theo thứ tự từ trái qua, ông Đào Ngọc Dung, ông Bùi Thế Đức, ông Lê Doãn Hợp, ông Hồ Quang Lợi

Từ phải qua, bà Đào Hồng Lan, bà Phạm Thị Hải Chuyền (nguyên Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH), ông Nguyễn Thế Kỷ tại buổi lễ.

Đến tháng 3/2002, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới trong lĩnh vực gia đình và trẻ em, tạp chí đã đổi tên Vì trẻ thơ thành Tạp chí GĐ&TE. Tháng 4/2008, Ủy ban DSGĐTE giải thể, Tạp chí GĐ&TE chuyển sang trực thuộc Bộ LĐ-TB&XH có trụ sở tại 139 Nguyễn Thái Học, Hà Nội và tăng kì xuất bản lên 1 tuần/số.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, bà Đào Hồng Lan đã biểu dương những thành tích mà tập thể lãnh đạo, phóng viên, nhân viên tạp chí Gia đình và Trẻ em đã đạt được trong suốt quá trình phát triển. Từ những yêu cầu thực tế, Thứ trưởng cũng đề ra những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện đối với đơn vị “Để tiếp tục phát triển, tạp chí Gia đình và Trẻ em cần năng động hơn, đổi mới mạnh mẽ hơn về nội dung, hình thức cả báo in và trang thông tin điện tử, trên cơ sở bám sát tôn chỉ, mục đích của mình nhằm giữ vững và nâng cao chát lượng mọi mặt của Tạp chí, xứng đáng là cơ quan báo chí hàng đầu về việc tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đặc biệt là luật trẻ em; phổ biến các mô hình điển hình, biểu dương người tốt, việc tốt; đấu tranh với những hành vi xâm phạm quyền trẻ em, những biểu hiện tiêu cực về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và các lĩnh vực khác của Bộ và ngành LĐ-TB&XH. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của các nhà quản lý, các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức kinh tế, xã hội về vai trò, tầm quan trọng ủa công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đối với sự phát triển của đất nước”.

Bà Đào Hồng Lan, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH phát biểu tại buổi lễ

“Khoảng thời gian gần 25 năm chưa dài, nhưng cũng đủ để các ấn phẩm của Tạp chí GĐ&TE tạo dấu ấn riêng của mình trong hệ thống báo chí Việt Nam. Tạp chí đã nỗ lực phát huy những thế mạnh của mình trong hoạt động tuyên truyền về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Với phương châm là thu hút sự chú ý của xã hội vào việc bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, lãnh đạo cùng phóng viên của Tạp chí đã tạo ra một diễn đàn thông tin rộng lớn, bổ ích, có sức lay động đối với tất cả những người yêu quý trẻ em, quan tâm tới tương lai của đất nước”, ông Phùng Quốc Việt, Tổng biên tập Tạp chí Gia đình và Trẻ em báo cáo.

Ông Phùng Quốc Việt, Tổng biên tập Tạp chí Gia đình và Trẻ em.

Ông Nguyễn Thành Phong, Tổng biên tập báo LĐ&XH (đứng giữa) và lãnh đạo các đơn vị đến chúc mừng tại buổi lễ đang đứng trong nghi thức Quốc ca.

Tạp chí Gia đình và Trẻ em có những nét đặc biệt trong hệ thống báo chí “Tạp chí Gia đình và Trẻ em không ngây thơ, ngộ nghĩnh như báo Nhi Đồng, không nhí nhảnh như Hoa Học Trò, cũng không giống báo Thiếu Niên Tiền Phong hay Mực Tím mà có phong cách rất riêng về bố cục nội dung cũng như bút cháp. Nội dung của Tạp chí Gia đình và Trẻ em thiết thực, bổ ích cho những người công tác trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, các bậc phụ huynh, thầy cô giáo và cho tất cả những người yêu trẻ em nói chung. Cách thể hiện cũng chững chạc, tinh tế và đầy sâu sắc. Đúng là một ấn phẩm chủ yếu của người lớn viết về trẻ em cho người lớn đọc”, đó là những nhận định của nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam khi trò chuyện trong buổi lễ long trọng này.

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Vinh dự được đến dự buổi lễ kỷ niệm 25 năm này để cùng nhau ôn lại những ký ức tươi đẹp từ những ngày đầu thành lập, bà Nguyễn Thị Vân Anh, nguyên Tổng biên tập Tạp chí Gia đình và Trẻ em  xúc động chia sẻ: “Là người từng gắn bó máu thịt với tờ báo, tôi vô cùng phấn khởi và kính trọng các đồng nghiệp kế tục chúng tôi đã đưa tờ báo tiến lên từng bước vững mạnh như ngày hôm nay để tạp chí Gia đình và Trẻ em ngày một phong phú hơn, thực sự trở thành người bạn thông thái của mỗi gia đình. Mong rằng sự quan tâm này sẽ ngày càng tăng thêm, nhất là đồng chí Bộ trưởng mới của chúng ta hơn ai hết rất hiểu và có nhiều tâm huyết với công tác thiếu nhi”.

Kết thúc lời chia sẻ bà cũng không quên nhăn nhủ và gửi lời chúc tốt đẹp đến tập thể lãnh đạo, phóng viên, nhân viên tạp chí Gia đình và Trẻ em: “Trẻ em là chủ nhân tương lai của đất nước, vì sự phát triển giàu mạnh của đất nước chắc chắn công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là sự trường tồn, chúc tờ tạp chí của chúng ta ngày một phát triển”.

Cũng tại buổi lễ, Tạp chí Gia đình và Trẻ em đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Chính Phủ trao tặng vì “Đã có thành tích trong công tác từ năm 2011 đến năm 2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương  trao cho Tạp chí GĐ&TE vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về bảo vệ, chăm sóc trẻ em”; Bằng khen của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tặng Chi hội Nhà báo Tạp chí GĐ&TE vì “Đã có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2015”; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tặng vì “Đã có thành tích đóng góp cho sự phát triển ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam”.

Tạp chí Gia đình và Trẻ em nhận Bằng khen của Chính Phủ.

Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương  trao cho Tạp chí GĐ&TE vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về bảo vệ, chăm sóc trẻ em”

Bằng khen của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tặng Chi hội Nhà báo Tạp chí GĐ&TE

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Thứ trưởng Đào Hồng Lan trao "kỷ niệm chương vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội" cho các cá nhân có nhiều đóng góp vì sự nghiệp của ngành.

Kết thúc Lễ kỷ niệm, ông Phùng Quốc Việt thay mặt cho toàn thể cán bộ, phóng viên trong đơn vị đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, đặc biệt là Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, ông cũng gửi lời cảm ơn tới các vị đại biểu đã đến dự và chung vui cùng đơn vị trong ngày đặc biệt này.

Lãnh đạo, cán bộ phóng viên Tạp chí Gia đình và Trẻ em các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm

Quang Dương/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh