THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:48

Tạo không gian dân dã để hấp dẫn khách

 

Khu du lịch Con Sẻ Tre nằm trải dài ở phía nam đảo Hòn Tre, thuộc vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Từ một hòn đảo đá, Con Sẻ Tre được xây dựng thành một khu du lịch thơ mộng nhất hiện nay tại Nha Trang. Đến sẽ thấy tại Con Sẻ Tre những cảnh vật làng quê xưa cũ. Ở đây có xe Tuk Tuk đưa du  khách đi dọc theo những con đường hẹp hai bên là làng mạc, ruộng lúa,… để khám phá vẻ đẹp và cuộc sống nơi đồng quê. Ghé thăm làng nghề thủ công như:  nghề nón, chiếu, lò, bánh tráng và có dịp gặp gỡ, nói chuyện với những người dân quê chân chất để tìm hiểu thêm về đời sống ở nông thôn, các làng quê xưa của Việt Nam. 

Đến Con Sẻ Tre, khách chủ yếu tự trải nghiệm, nhưng ít ai có thể rời đi trước vẻ đẹp ẩn chứa nhiều chất văn hóa, mang phong cách rất riêng. Nhìn từ bao quát, trải dài trong khuôn viên rộng mọi cảnh vật mang hơi hướng hoài cổ. Trong những căn nhà thô mục là sự bình dị, đơn sơ. Không gian xưa thể hiện rõ nét đời sống sinh hoạt người Việt với ngôi nhà tranh, nhà cổ, giếng nước, ao sâu, con ngõ nhỏ... Cùng với những thủy bình, những kiệt tác thơ ca chạm khắc trên các phiến đá tự nhiên, bên cây cổ thụ trầm mặc, rủ bóng thời gian. Tất cả được sắp đặt khéo léo, hài hòa.

              Không gian dân dã ở Con Sẻ Tre

Sau khi thăm không gian làng quâ xưa này, khách sẽ được tham quan lòng đại dương, làm quen với một thế giới kỳ lạ và hấp dẫn với những rạn san hô, cá cảnh biển nhiều màu sắc. Khách sẽ có cơ hội lưu giữ những bức hình độc đáo bằng máy chụp hình chuyên dụng dưới nước do khu du lịch Con Sẻ Tre cho thuê.Ở Con Sẻ Tre, du khách được nghĩ ngơi thư giãn trên những chiếc ghế bố và tắm biển, tắm nước ngọt trong những phòng tắm dân gian theo sở thích (miễn phí). Nhiều nhiếp ảnh gia còn đến Con Sẻ Tre đế chụp những tấm ảnh đầy ấn tượng, về những vật dụng thuở xa xưa của các làng quê Việt mà giờ đây hiếm còn thấy xuất hiện ở phố phường nữa.

Cùng với Con Sẻ Tre, khu du lịch Nhân Tâm cũng đang tái hiện nhiều không gian dân dã để níu chân du khách. Cách thành phố Nha Trang 32km về hướng Tây, thuộc xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Khu du lịch sinh thái Nhân Tâm nằm trải dài trên 15 ha trang trại cây ăn quả bốn mùa xanh mát và rộn ràng tiếng chim. Khu du lịch bao gồm 3 khu phân chia rất độc đáo, để lại nhiều ấn tượng cho tất cả du khách và những người ưa không gian thiên nhiên trong lành, sự yên tĩnh, tịnh tâm. Những khung cảnh ấy tưởng chừng chỉ có ở các vùng núi rừng. 

             Tái hiện cảnh tát mương bắt cá ở khu du lịch Nhân Tâm

Khu 1: Diện tích 10 ha. Là nơi trồng vườn cây ăn trái với đầy đủ các loại trái cây từ Xoài, Mít đến Bưởi, Chôm Chôm... Bên cạnh đó là hàng trăm cây Dầu, Sao, Dó bầu (những loại cây cho gỗ quý với tuổi thọ hàng trăm năm). Trong đó đặc biệt là cây Dó bầu (loại cây cho ra Trầm Hương - một điều đặc biệt mà thiên nhiên ban tặng cho tỉnh Khánh Hòa)… Và đây cũng chính là nơi tập trung các dịch vụ chính của khu du lịch bao gồm: Công viên nước, câu cá, câu cá sấu, tát mương bắt cá,  nhà nghỉ, nhà hàng, hồ bơi, cà phê, karaoke, khu trò chơi trẻ em, khu trò chơi trên cây, tổ chức chương trình Gala Dinner.

Khu 2 (khu dã ngoại): Diện tích 2 ha, đây là nơi có rừng trúc rộng rãi thoángmát thích hợp tổ chức trò chơi tập thể, teambuiding, đốt lửa trại và làm khu huấn luyện dã ngoại. Sát bên rừng trúc là con sông "Chò" quý khách có thể tắm suối thiên nhiên tại đây, ngoài ra chúng tôi sẽ phục vụ trò chơi "xuôi thuyền" và đặc biệt chúng tôi sẽ tổ chức trò chơi đu dây ZipLine vượt qua con sông này. Bên cạnh đó tại rừng trúc có cho thuê chòi,bạt, võng, ghế xếp để quý khách có thể nghĩ ngơi thư giãn.

               Không gian chùa cổ kính

Khu 3 (khu tâm linh): Từ rừng trúc quý khách đi qua cây cầu treo dài 91m thì sẽ đến đồi Chuông, đây là khu Tâm Linh của khu du lịch, diện tích 3 ha. Nơi đây có nhà thờ phật thích ca, và các vị phật khác được điêu khắc hoàn toàn bằng gỗ rất tinh xảo và công phu (Gian Thành Tâm), bên cạnh nhà thờ phật là nhà thờ vua Hùng, Bác Hồ, và đại tướng Trần Hưng Đạo (Gian Thành Nhân). Ngoài ra nơi đây còn có chiếc bàn “xoay” biết làm theo tiếng người và khu tham quan 12 tầng địa ngục. Nhiều khách du lịch đến từ TP.Hồ Chí Minh cho biết họ rất ấn tượng và thích thú với những không gian được tạo dựng công phu, độc đáo, hấp dẫn này. Trong không gian ấy như tìm được sự thư thái sau những ngày lao động mệt nhọc đồng thời trong không gian ấy cũng gợi nhắc đến ý nghĩ về những nét truyền thống, không gian truyền thông tuy dân dã nhưng đậm đà bản sắc của người Việt. Đặc biệt, trò chơi tát mương bắt cá, được tự tay mò mẫn bắt những chú cá từ sâu dưới bùn thu hút được rất nhiều trẻ em ở các thành phố khi đến tham quan tại khu du lịch Nhân Tâm này. 

Mỹ Nga/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh