THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:59

Tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ Trẻ em quận Gò Vấp

 

Có thể nói, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc không bao giờ phai nhạt,  mà ngày càng được nhân rộng và tỏa sáng. Bên cạnh đó, Chương trình cũng kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ  “1000 suất Học bổng tiếp đuốc đến trường, mỗi suất trị giá 3.000.000 đồng cho học sinh, sinh viên nghèo bị bệnh tim bẩm sinh, học sinh khuyết tật, mồ côi và nạn nhân chất độc da cam”tại các tỉnh thành phía Nam, để góp phần động viên chia sẽ và mang đến cơ hội tái sinh cho những phận đời thiệt thòi trong xã hội. 

Chiều ngày 9/7/2016, tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ Trẻ em quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh, Ban tổ chức Chương trình đã đến thăm và trao quàtrị giá 25 triệu đồng cho 230 em bị bệnh hiểm nghèo đang được chăm sóc điều trị ở đây.

Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ Trẻ em quận Gò Vấp hiện nay có 230 em từ sơ sinh đến 15 tuổi bị bệnh hiểm nghèo, trong số đó có gần 40 em bị nhiễm chất độc màu da cam, như: bại não, đi đứng khó khăn, không cử động được, viêm gan, câm điếc, mù, không có hậu môn.Bệnh tật vẫn đang hoành hành vò xé hàng ngày trên những thân hình yếu ớt của các em. 

Khi nhận được những món quà từ Ban tổ chức Chương trình tôn vinh “Thương hiệu vàng – Tấm lòng vàng” lần thứ 3 năm 2016 trao, các em rất mừng, truyền tay nhau, thay phiên nhau cất lên nhữngtiếng hát “Nối vòng tay lớn a…a, aa..”. Tuy không tròn trịa, nhưng các em rất hào hứng, rồi đố nhau ai đếm được từ con số một đến cuối hơi mà không dừng lại ở con số cao nhất thì sẽ nhận được thêm quà, cả hội trường đều sôi động và náo nhiệt, Có em còn ngơ ngáckhi nhận được những món quá vì các em đang mang trong người chứng bệnh chậm phát triển trí não.Chúng tôi thật sự cảm động.

 

Ảnh trong bài:  Một số hình ảnh các em nhận quà và ca hát đố vui. 

Nhà báo Ngô Văn Hiền, Phó tổng biên tập, Trưởng Cơ quan đại diện Tạp chí Dạy và Học ngày nay tại TP.Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức Chương trình“Thương hiệu vàng – Tấm lòng vàng” lần thứ 3 năm 2016 nói: “Tuy những món quà giá trị không lớn, nhưng đây là những tấm lòng thơm thảo luôn nghĩ về học sinh, sinh viên nghèo bị bệnh tim bẩm sinh, học sinh khuyết tật, mồ côi và nạn nhân chất độc da cam, chúng tôi mong rằng những món quà này góp phần động viên chia sẽvà mang đến cơ hội tái sinh cho những phận đời thiệt thòi trong xã hội như tôn chỉ mục đích của Chương trình đã đề ra”. 

PV/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh