THỨ BẨY, NGÀY 21 THÁNG 09 NĂM 2024 12:35

Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Buổi lễ có sự tham dự của 150 cháu đại diện cho thiếu nhi thành phố Nha Trang. Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Thuận-Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ TP.Nha Trang cho biết, tháng 6 là tháng hành động vì trẻ em năm nay lấy chủ đề "Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số".

Tháng hành động vì trẻ em đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích dưới nhiều hình thức khác nhau đem đến cho trẻ em thành phố, tạo nhiều sân chơi, tạo điều kiện cho trẻ em được tham gia nhiều diễn đàn, được có cơ hội để chia sẻ học tập tạo điều kiện cho trẻ em phát triển năng lực, trí lực, sức khỏe, nâng cao kỹ năng sống chuẩn bị tốt hành trang để trở thành một công dân ưu tú trong tương lai góp phần xây dựng đất nước phồn vinh thịnh vượng.

Các cháu biểu diễn văn nghệ tại buỗi lễ

Tuy nhiên, ông Thuận cũng chỉ ra, bên cạnh những mặt tích cực ấy thì vẫn còn một số mặt tồn tại như: tình trạng bạo lực trẻ em, trẻ em bị xâm hại tình dục, bị đuối nước, trẻ em lang thang, trẻ em bị bóc lột sức lao động, chịu những ảnh hưởng không nhỏ của tai tệ nạn xã hội...vẫn còn xảy ra.

Vì vậy, Tháng hành động vì trẻ em năm nay TP.Nha Trang tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm thu hút sự quan tâm của toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em, xây dựng một môi trường sống an toàn tại gia đình, trường học và cộng đồng, để trẻ em được sống trong môi trường tốt, được phát triển toàn diện. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục toàn diện, tư vấn và tác động phòng chống bạo hành trẻ em tại gia đình, ngoài xã hội. Tăng cường các hoạt động thực hành, ngoại khóa, sinh hoạt tập thể nhằm giáo dục và rèn luyện các kỹ năng cho thiếu nhi để phòng tránh những nguy cơ bị xâm hại, bỏ học, đuối nước, hay rơi vào tệ nạn xã hội...Vận động công nhân, viên chức, công chức, người lao động chung tay xây dựng quỹ bảo trợ trẻ em. 

Đại diện Sở LĐ-TB&XH tỉnh Khánh Hòa và lãnh đạo TP.Nha Trang trao quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn

NGỌC MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh